Đều là lý do khách quan!

Thứ bảy - 10/06/2017 01:54
Có một con đường dài 35,1km trên đất Hà Tĩnh - đường tránh TP.Hà Tĩnh - chi phí khá cao: 2.434 tỉ đồng. Nhưng chuyện tiền tỉ là “bát cà ri thỏ” của ngành GTVT. Vấn đề là đường chưa xong đã “vá chằng vá đụp”. Chủ đầu tư Cienco4 giải thích: Đường hỏng nhanh cho tải trọng lớn và trời mưa. Thì ra quốc lộ số 1, con đường xương sống Việt Nam được làm mới không chịu được nước mưa và xe tải trọng lớn. Lý do khách quan!

Có bác Bộ trưởng (GD&ĐT) trả lời dân: Bài toán lớp 1 - em có 5 ngón tay, chặt đi 2 ngón, hỏi em còn mấy ngón? - Không có trong chương trình chính thức của bộ, do người ngoài làm, các nhà xuất bản in và đưa vào nhà trường. Vâng thưa bác, lý do khách quan y chang đường tránh TP.Hà Tĩnh.
Câu chuyện thứ ba trong tuần là sinh viên Học viện Ngân hàng chụp ảnh ngày tốt nghiệp trong Hoàng thành Thăng Long, xếp hình chữ SEX và các hình tượng biểu trưng của SEX. Có người nói: SEX không phải là xấu. Vâng thưa người: SEX không xấu, là chuyện tự nhiên của động vật từ khi có sự sống trên trái đất. Nhưng con người là ĐỘNG VẬT CAO CẤP, mọi hành vi đều cao cấp, có văn hóa, có mực thước, có chuyện không phô ra ngoài trời, từ ngàn xưa đã đưa vào “phòng the”. The là vải thưa, nhìn qua được, nhưng con người văn minh không ai bỏ thế để tô hô, nhất là người phương Đông. Tất nhiên, các em sinh viên không học môn SEX trong trường. Lý do khách quan!
Chuyện thứ tư, khi thảo luận Hiến pháp sửa đổi, nhiều đại biểu QH đã không đồng tình đưa cụm khái niệm mới “nghĩa vụ thay thế nghĩa vụ quân sự” - nói đơn giản, có thể thay việc đi nghĩa vụ quân sự bằng cách đóng tiền để... bảo vệ Tổ quốc. Chuyện này mới quá đối với một dân tộc đã hàng nghìn năm hy sinh xương máu để giữ gìn từng tấc đất của Tổ quốc mình, chắc chắn sẽ bị loại bỏ khỏi dự thảo, không cần nói nhiều. Ta cũng chưa cần làm giống một số nước ngoài nào đó...

Người nông dân Việt Nam làm ruộng, năm nào thiên tai lũ lụt, hạn hán, sâu bệnh thì mất mùa. Ai cũng hiểu không được mùa vì lý do khách quan, dễ hiểu. Nhưng bước sang thế kỷ 21, thời kỳ phát triển, thì chuyện dự báo, phòng tránh, khắc phục thiên tai có nơi, có lúc còn quan trọng hơn chuyện cày sâu cuốc bẫm. Đã tới lúc thủy điện xả lũ gây hại phải đền bù cho dân. 

Từ đó suy ra 4 câu chuyện kể trên nếu sai thì phải có ai chịu trách nhiệm, không thể phủi tay đổ lỗi cho khách quan, cổ lắm rồi, nghe không vào đâu, thưa các bác!

Theo Lao động

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây