Đàn bò giống hỗ trợ cho người nghèo bị lở mồm long móng

Thứ bảy - 10/06/2017 09:50
Hai huyện Đắk Glong và Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) trong những ngày gần đây đã phát hiện bệnh lở mồm long móng trên hàng chục con bò giống do quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nguyên và UBND các tỉnh Tây Nguyên hỗ trợ cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Một con bò giống bị nhiễm bệnh.

Ông Đỗ Trung Thành, đại diện Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup cho biết: Đến chiều ngày 21/12, trên địa bàn hai huyện này có 75/260 con bò giống được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, đồng bào DTTS đã mắc bệnh.

Sau khi phát hiện dịch bệnh bùng phát trên đàn bò vào ngày 16/12, Quỹ Thiện Tâm đã thành lập hai đoàn công tác có mặt tại hai huyện phối hợp chặt chẽ với các cán bộ thú y của tỉnh, huyện, xã và các đoàn thể ở địa phương để tổ chức khoanh vùng, dập dịch. Trước mắt, Tập đoàn Vingroup sẽ hỗ trợ khoản kinh phí 210 triệu đồng cho hai huyện để dập dịch.

Con bò giống bị bệnh nặng không đứng dậy nổi.

Chiều 22/12, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết: Những năm trước đây, dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc ở Đắc Nông là tuýp O, còn hiện nay qua kiểm nghiệm một số mẫu bệnh phẩm phát hiện bệnh lở mồm long móng là tuýp A.

Hiện các cán bộ thú y Vùng V và VI đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng thú y của tỉnh và Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup để dập dịch tại các địa phương, không để lây lan ra diện rộng.


Theo Tiền phong

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây