Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê Hà Tĩnh: Viết tiếp…bài ca xây dựng trên đất nghèo!

Thứ bảy - 10/06/2017 09:24
Cây cao su bén duyên và đạt những kết quả bước đầu trên đất Hà Tĩnh là một thành công lớn trong chiến lược chuyểnđổi cơ cấu sản xuất của địa phương. Muôn vàn khó khăn từ những ngày đầu mới thành lập cả về nguồn vốn, về nhân lực và kỹ thuật, đến nay Công ty Cao su Hương Khê đã xây dựng được một hệ thống cơ sở vật chất vững chắc và một đội ngũ công nhân có trình độ kỹ thuật và tâm huyết với nghề.

Dù phải hứng chịu từ sự bất thường của thời tiết nhưng Hà Tĩnh vẫn xác định, cao su là cây chủ lực ở các địa phương vùng núi và quyết tâm phát triển. Và đến nay, cây công nghiệp này đang cho hiệu quả tốt, đây là một trong những giải pháp để thoát nghèo mà chưa cây, con nào thay thế được. Điều này, đã được công ty CSHK Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả. Hiện nay, diện tích trồng cây cao su của Công ty đã lên đến gần 5000 ha, trải rộng khắp các huyện Hương Khê, Hương Sơn và Vũ Quang. Các vườn cây cao su đều sinh trưởng tốt. Những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, lãnh đạo Công ty tiếp tục cùng với chính quyền địa phương và các ban ngành chức năng để tháo gỡ...
Điều đáng ghi nhận là, Công ty đã giải quyết việc làm cho 1.200 lao động trên địa bàn có thu nhập ổn định, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở các xã còn nhiều khó khăn. Chỉ riêng tại nông trường Phương Điền, mức thu nhập bình quân của người lao động ở đây đã đạt 3,6 triệu đồng/người/ tháng; trong đó có 30/160 công nhân đạt đến 5 triệu đồng/ người/tháng. Nhiều hộ có thu nhập từ cây cao su và các nguồn khác từ vườn rừng đạt 70-80 triệu đồng/năm. Tất cả đều hăng say lao động và quyết tâm gắn bó với rừng, với cây cao su.
vườn cao su của Công ty đang phát triển tốt

Vượt khó đi lên trong những giai đoạn đầu, toàn thể CB CNV Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê Hà Tĩnh đã đồng lòng cố gắng vượt qua và hoàn thành vượt kế hoạch được giao.
Ban lãnh đạo Công ty luôn chủ trương coi trọng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề cho CB CNV LĐ toàn đơn vị. Không chỉ chú trọng việc mở rộng diện tích và xây dựng cơ sở vật chất, việc nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của công nhân cũng được lãnh đạo Công ty Cao su Hương Khê đặc biệt quan tâm.

Anh Trần Thanh Hà- Tổng Giám đốc Công ty CSHK Hà Tĩnh cho biết them: “Với sự quyêt tâm phấn đấu, nỗ lực của CBCNV-NLĐ đưa Công ty vượt qua những thử thách và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao. Diện tích vườn cây được mở rộng đã đạt 4.417,26 ha, chất lượng vườn cây đã được nâng lên một bước. Đời sống người lao động đã được cải thiện hơn so với những năm trước. Đội ngũ cán bộ ngày càng được cũng cố và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Nội bộ thống nhất, đoàn kết và thực sự tin tưởng vào sự phát triển của Công ty và của Tập đoàn CNCSVN.”
ông Trần Thanh Hà - Tổng giám đốc kiểm tra từng gốc giống ươm


Công ty TNHH MTV Cao su Hương Khê luôn nhận được nhiều thành tích, nhiều năm liền vượt chỉ tiêu kế hoạch, được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đánh giá cao; được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ NN&PTNT...Phát huy những thành quả đã đạt được, tập thể cán bộ, công nhân Công ty Cao su Hương Khê đang nỗ lực phấn đấu hết mình càng phát triển bền vững với quy mô đến 2015 đạt 10.000 ha cao su trên địa bàn Hà Tĩnh trong đó đại điền 7.000 ha và cao su liên kết với các tổ chức, hộ dân 3.000 ha. Vì mục tiêu phủ xanh đất rừng Hà Tĩnh và mang cuộc sống ấm no, giàu đẹp đến với người dân và vùng đất nơi đây.

Theo Đ.Thùy bảo vệ pháp luật

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây