Bó hoa lớn nhất là được chào đón các thiên thần nhỏ ra đời

Thứ bảy - 10/06/2017 11:23
Ngày 8/3 đối với các bác sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý những người làm việc trong khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đó chính là niềm vui khi chào đón được những thiên thần nhỏ chào đời.

Trong không khí tươi vui, cả nước đang tưng bừng chuẩn bị tổ chức các hoạt động để chào đón ngày phụ nữ Việt Nam 8/3, thì tại khoa sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đó chính là tuần lễ mà các bác sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý ở đây tập trung hết chuyên môn, y đức và chú trọng đến công tác vệ sinh để chào đón ngày lễ dành cho mình cũng như các bệnh nhân đang nằm điều trị tại viện.

 

Ở đây các nữ bệnh nhân vẫn ra vào thường xuyên, các y bác sĩ vẫn miệt mài với công việc. Dường như đối với họ, ngày lễ chính là những ngày mà áp lực công việc càng đè nặng lên đôi vai của mình.

 
 
Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy – Bác sĩ chuyên khoa II và là trưởng khoa Phụ sản bệnh viện tỉnh cho biết: là một khoa tiếp nhận bệnh nhân toàn là nữ nên công tác chăm sóc cũng như là tiếp đón đều được mọi người chú trọng. Với khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chỉ có 55 giường bệnh nhưng luôn luôn trong tình trạng quá tải, lúc nào cũng trên 100 bệnh nhân, đặc biệt vào những dịp lễ tết số lượng bệnh nhân lại càng tăng cao.

 

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Thúy – Trưởng khoa phụ sản.



Hàng ngày khoa tiếp đón trung bình khoảng 30 bệnh nhân, vì là một bệnh viện tuyến trên nên các ca nặng và khó ở tuyến dưới chuyển lên cũng rất nhiều điều này tạo ấp lực rất lớn cho bệnh viện. Vậy nên các bác sĩ cũng như các nữ hộ sinh, hộ lý ở đây luôn tập trung cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để chăm sóc bệnh nhân được tốt nhất.

 

Bác sĩ Thúy chia sẽ, mới đây khoa cũng tiếp nhận một bệnh nhân, cứu sống hy hữu cả mẹ và con chị Nga ở thành phố Hà Tĩnh, khi sinh chị bị rau tiền đạo trung tâm cộng với rau cài răng lược xuyên bàng quang trên vết mổ đẻ cũ của mình, các bác sĩ đã phải nhanh chóng đưa đi phẫu thuật, với 6 tiếng trong phòng mổ và chuyền 16 đơn vị máu, hiện tại bệnh nhân đã ra viện và mẹ khỏe, con khỏe.

 

Với hơn 25 năm kinh nghiệm nhưng đối với bà, việc lường trước những rủi ro, những biến chứng là không thể. Vì khoa sản là một khoa nhạy cảm nên cần đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng như tinh thần trách nhiệm các bác sĩ phải rất cao khi mà “đẻ chửa là cửa mả” mình không thể lường trước được những rủi ro cũng như những tình huống bất ngờ xảy ra.

 

Đối với những bác sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ngày 8/ 3 chính là ngày mà các anh, các chị cần cố gắng phục vụ tốt hơn để cùng chia sẽ, động viên các nữ bệnh nhân của mình không có một ngày lễ trọn vẹn sung vầy bên gia đình, bạn bè vì vậy mình càng phải quan tâm hơn. Đối với những nữ bác sĩ, hộ sinh ở đây bó hoa lớn nhất mà mình nhận được đó là chào đón các thiên thần nhỏ khỏe mạnh ra đời.

 

Mong rằng với sự cố gắng và phấn đấu không ngừng nghỉ như vậy ngàng y nói chung và khoa sản nói riêng sẽ gặt hái được nhiều thành công cũng như có nhiều phương pháp nghiên cứu khoa học mới ứng dụng vào công tác khám và chữa bệnh đem lại niềm vui cho bệnh nhân.


Theo
Diễm Phước  Dantin.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây