Triển lãm tranh “Ngày mới 2018' của các họa sĩ khuyết tật

Thứ sáu - 29/06/2018 08:34
Ngày 28-6-2018, Tạp chí Sông Hương, TP Huế tổ chức Khai mạc triển lãm “Ngày mới 2018”. Đây là triển lãm lần thứ 3 được tổ chức dành cho các họa sĩ khuyết tật.
Năm 2013, triển lãm “Ngày mới 2013” đã mở đầu cho giấc mơ được đưa những tác phẩm chứa đựng hoài bão của các họa sĩ khuyết tật đến với cuộc đời. Triển lãm “Ngày mới 2018” lần này mang thông điệp gửi gắm những hy vọng của các họa sỹ về ngày mai đầy tươi sáng, ấm áp tình người.
trien lam tranh ngay moi cua cac hoa si khuyet tat

Đến với triển lãm “Ngày mới 2018”, chúng ta sẽ được thưởng thức các tác phẩm được dệt nên bởi tâm huyết, tình yêu hội họa của các họa sĩ. Chúng ta sẽ được thưởng thức sự trau chuốt trên từng tác phẩm tranh sơn mài của họa sĩ Phạm Đình Thái, đến từ Huế với những chủ đề tràn đầy lãng mạn. Dù bị khiếm thính từ nhỏ, nhưng với niềm đam mê vẽ, anh đã tự tìm hiểu, học hỏi và sáng tác tranh sơn mài. Đặc biệt nhiều năm gần đây, họa sĩ Phạm Đình Thái tham gia nhiều cuộc triển lãm do Hội Mỹ thuật Huế tổ chức.

trien lam tranh ngay moi cua cac hoa si khuyet tat

Những nét vẽ và chấm màu theo dạng doodling đã tạo ra sự độc đáo trên những tác phẩm của họa sỹ Lê Thị Mỹ Bình, đến từ Yên Bái. Nữ họa sỹ Mỹ Bình chọn con đường hội họa bởi sự đam mê và cũng là cách duy nhất để cô tạo dựng cuộc sống cá nhân. Các tác phẩm Acrylic trên toan đã phần nào phản ánh cuộc sống của cô.

trien lam tranh ngay moi cua cac hoa si khuyet tat

Họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền, đến từ Đà Nẵng vẽ đã hơn 10 năm. Sau khi bị tai nạn, chỉ với một bàn tay phải cử động yếu ớt với một ngón tay trỏ sử dụng được, anh nhờ người thân buộc cọ, xẻng vẽ vào bàn tay nối lên đến khuỷu tay để vẽ. Anh thường vẽ về chủ đề cuộc sống xung quanh anh với niềm khát khao hạnh phúc, những trăn trở đời thường. Khi nhìn những tác phẩm màu nước của anh, chúng ta có thể nhận thấy ở đó tỏa sáng sự đam mê hội họa.

trien lam tranh ngay moi cua cac hoa si khuyet tat

Họa sĩ Lê Quang Lĩnh đến từ Hà Tĩnh luôn mang trong mình niềm khát khao cháy bỏng được cống hiến cho nghệ thuật hội họa. Do mắc căn bệnh bại não từ năm lên 1 tuổi, anh bị co cơ dẫn đến dị tật, một tay gần như không thể làm gì, đôi bàn chân khó cử động. Đam mê hội họa đã thay đổi cuộc đời anh. Chính hội họa đã đưa anh đến gần hơn với cuộc đời, đi nhiều nơi, gặp nhiều người và anh đã giành được một số giải thưởng hội họa trong nước và quốc tế. Tranh của Lê Quang Lĩnh mang đến cho người xem cảm giác tươi mới thể hiện qua những gam màu sáng, nét vẽ tinh tế như xóa đi mọi ưu phiền trong cuộc sống. Tranh luôn thể hiện sự lạc quan như nụ cười tỏa sáng của chàng họa sĩ trẻ tài hoa.

trien lam tranh ngay moi cua cac hoa si khuyet tat
Họa sĩ trẻ Lê Quang Lĩnh, đến từ Hà Tĩnh

Những họa sĩ trong triển lãm “Ngày mới 2018” phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng họ đã vượt lên tất cả, mang đến cuộc đời những tác phẩm hội họa tuyệt vời bằng nghị lực phi thường. Triển lãm trưng bày 22 bức tranh thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, Acrylic, sơn mài, màu nước…

trien lam tranh ngay moi cua cac hoa si khuyet tat
Một trong những tác phẩm của họa sĩ Lê Quang Lĩnh.

Triển lãm tranh “Ngày mới 2018” nằm trong chương trình phát triển không gian Văn hóa và chương trình Tình sông Hương của Tạp chí Sông Hương. Triển lãm sẽ mang đến cho công chúng cái nhìn mới về sức sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật của các họa sĩ khuyết tật.

Vy Anh

 

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây