Xúc động chương trình "Đồng Lộc - Cõi thiêng bất tử"

Thứ năm - 06/07/2017 04:56
Chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc – Cõi thiêng bất tử” do Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 47 năm chiến thắng lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Các đại biểu đến tham dự buổi lễ

Để tri ân tưởng nhớ đến 10 cô gái thanh niên xung phong cùng hàng ngàn anh hùng, liệt sỹ mãi mãi hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tối 23/7 tại Ngã ba Đồng Lộc – Hà Tĩnh, chương trình truyền hình nghệ thuật “Đồng Lộc – Cõi thiêng bất tử” đượctổ chức và  truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia.

Tới tham dự buổi lễ gồm: Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & môi trường Nguyễn Minh Quang; các Phó ban Tổ chức Trung ương: Nguyễn Thanh Bình, Hà Ban; Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu; Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ban, ngành và đông đảo bà con nhân dân.

Trong chiến tranh, Ngã ba Đồng Lộc là một yết hầu quan trọng nhất trên con đường Trường Sơn huyền thoại, mạch máu giao thông nối liền hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Là một trong những chiến trường ác liệt, ghi dấu sự chiến đấu kiên cường, sự hy sinh anh dũng của lớp lớp thế hệ thanh niên.

Trong đó, sự hy sinh anh dũng của 10 liệt nữ cùng lực lượng TNXP và hàng nghìn chiến sĩ quân đội, công an, cán bộ giao thông mãi mãi, trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Dù chiến tranh đã lùi xa nhưng những đối với mỗi con người Hà Tĩnh nói riêng và người dân cả nước nói chung, thì Đồng Lộc luôn sống mãi, trường tồn, bất tử.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Trong bom đạn ác liệt, quân và dân ta đã kiên cường, anh dũng, sáng tạo chiến đấu với ý chí quyết tâm “Sống anh dũng bám đường, chết kiên cường dũng cảm”, “Xe chưa qua, nhà không tiếc”, giữ vững mạch máu giao thông cho những đoàn xe, đoàn quân ra tiền tuyến, làm nên Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc đầy oanh liệt, hào hùng. Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh luôn thành kính, khắc sâu những chiến công oanh liệt và hình ảnh 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc cũng như các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh… Truyền thống văn hóa và cách mạng của quê hương, linh thiêng Đồng Lộc mãi là ngọn nguồn sức mạnh, động viên cổ vũ Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trên con đường phát triển vững bền, giàu đẹp, văn minh.

Các món quà ý nghĩa được trao tặng cho gia đình 12 nữ TNXP Đồng Lộc

Chương trình nghệ thuật diễn ra rất sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài hát gắn liền với sự hy sinh của các Thanh niên xung phong được thể hiện như một lời tri ân đặc biệt mà những nghệ sỹ muốn gửi tới anh linh của các Liệt sỹ đang an nghỉ tại đây. Cũng trong dịp này người dân Hà Tĩnh và khán giả cả nước đã có dịp giao lưu với nhà thơ Yến Thanh, tác giả của bài thơ “Cúc ơi” nổi tiếng, là đồng đội của 10 cô gái Thanh niên xung phong.

Trong khuôn khổ chưng trình, các ban ngành đoàn thể đã trao những món quà ý nghĩa cho đại diện Hội cựu Thanh niên xung phong Hà Tĩnh và Ban quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Theo Doãn Đạt - Diễm Phước Đời sống & Tiêu dùng

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây