Cuộc thi do UBND tỉnh Hải Dương, Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ ứng dụng cộng nghệ phần mềm trực tuyến ITGO (Hội Khuyến học Việt Nam) phối hợp với báo Sinh viên Việt Nam, Cty cổ phần Phát triển thương hiệu 24H, Cty TNHH Tổ chức Sự kiện Thế Giới tổ chức.

Cuộc thi Hoa khôi trí tuệ Thanh niên Việt Nam 2015 với chủ đề "Tỏa sáng trí tuệ Việt" là một sinh hoạt văn hóa của tuổi trẻ nhằm tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, trí tuệ, tài năng, vẻ đẹp hình thể của phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ thanh niên Việt Nam nói riêng, đặc biệt là nữ học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các cơ sở giáo dục trong nước; góp phần giới thiệu, quảng bá, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục, động viên nữ học sinh, sinh viên tiếp tục rèn luyện nhân cách, lối sống, tích lũy và nâng cao kiến thức, tri thức, trao dồi tài năng, phát huy sáng tạo trong thời kì hội nhập và phát triền, góp phần thực hiện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Đối tượng dự thi là nữ công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại Việt Nam và nước ngoài có tuổi từ 18 đến 27, chưa kết hôn, chưa sinh con, có chiều cao từ 1m58 trở lên, tốt nghiệp PTTH trở lên, có ngoại hình, gương mặt khả ái, tự nhiên, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính; Có đạo đức đức và lối sống tốt, không có tiền án tiền sự, không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Được biết, cuộc thi được tổ chức 2 năm 1 lần và đã trải qua 4 lần tổ chức. Năm nay, cuộc thi dự kiến diễn ra từ 9.10 đến 12.11 với 3 vòng sơ tuyển, bán kết và chung kết. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Hải Dương dự kiến từ 2.11 đến 12.11.

Đến với cuộc thi, thí sinh phải trải qua các nội dung và hình thức thi như trình diễn trang phục áo dài Việt Nam, áo tắm, trang phục tự chọn; Kiểm tra trình độ Công nghệ thông tin, trình độ nhận thức, kiến thức, hiểu biết về lịch sử, văn hóa và xã hội; tham gia các hoạt động thể thao, giao lưu, từ thiện; Dự thi “Khéo tay – Hay làm”, đạp xe về môi trường....

Bên cạnh đó, với phần thi Tài năng, thí sinh được chọn dự thi một trong những loại hình như hát, múa, vẽ, danger, võ thuật, thể dục nhịp điệu, cắm hóa, thuyết trình.

Thí sinh đạt Danh hiệu Hoa khôi Trí tuệ Thanh niên Việt Nam 2015 sẽ nhận được vương miện, phần thường tiền mặt 100 triệu đồng, 01 chuyến du lịch nước ngoài; 01 suất học bổng toàn phần khóa học MBA cùng nhiều phần quà khác.
Ngoài ra, BTC cũng trao các danh hiệu khác như Á khôi 1, Á khôi 2, Miss Tài năng, Miss Thân thiện, Miss Áo dài, Miss Hình thể, Miss Ảnh, Miss Trang sức, Miss được bình chọn nhiều nhất.
Ông Phạm Ngọc Đóa - Trưởng ban tổ chưc cuộc thi công bố thể lệ cuộc thi

Các đại biểu dự họp báo
Ban tổ chức trả lời các câu hỏi xung quanh cuộc thi