Lỗi phông văn hóa ứng xử của “sao” đã đến lúc BÁO ĐỘNG

Thứ năm - 06/07/2017 02:26
Không có nghĩa cứ cát-sê khủng, lượng fan hâm mộ đông đảo tức là nghệ sỹ có một phông văn hóa tốt, từ đó dẫn tới việc họ mắc lỗi khi ứng xử với khán giả, với đồng nghiệp, khiến không ít khán giả lắc đầu ngao ngán.

Mới đây, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã khiến không ít khán giả rơi lệ khi bất ngờ xuất hiện trong liveshow “Dấu ấn” của Siu Black. Bởi trước đó, Siu và nhà sản xuất chương trình đã không khỏi lo lắng và buồn vì không ca sỹ nào nhận lời mời hát cùng Siu trong liveshow đánh dấu sự trở lại sau thời gian rất lâu phải “ở ẩn” vì scandal vỡ nợ tiền tỷ của chị. Tới dự liveshow, ngoài song ca cùng Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng còn nói về sự khó khăn của Siu Black trong thời gian qua và những mong khán giả và có thể cả các chủ nợ của Siu phần nào thông cảm cho những lỗi lầm của chị. Khỏi phải nói, Siu Black đã xúc động và khóc nhiều đến thế nào trước nghĩa cử của đồng nghiệp.

Nhưng ngay sau liveshow vài ngày, trong một bài trả lời phỏng vấn, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng “giải thích” cho sự xuất hiện của mình tại liveshow của Siu vào giờ chót: “Tôi có nghe thông tin một vài ca sĩ kẹt show không thể xuất hiện, ngược lại, tôi thích chơi những thứ người khác không thích làm. Nếu người nào cũng làm thì tôi không làm. Bình thường thôi. Ngoài ra, tôi thương Siu vì sở hữu giọng hát đẹp nhưng phải rơi vào tình cảnh khốn đốn. Chị phải về Kon Tum sống bằng đồng lương của con trai và chỉ có 3 triệu đồng/tháng. Chị phải bán từng hộp linh chi để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tôi rất đau lòng”. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng khiến không ít người choáng khi cho rằng mình đến dự liveshow chỉ vì “tôi thích chơi những thứ người khác không thích làm”.

Mr Đàm nhấn mạnh vào sự ngông của mình khi cho rằng mình đến dự liveshow của Siu bằng lí do “tôi thích chơi những thứ người khác không thích làm”.         Ảnh: TL

Cũng vẫn Đàm Vĩnh Hưng trong đêm diễn tối 14-3 tại sân khấu 126, TP HCM, chứng kiến cảnh tượng khán giả chen chúc tìm ghế, Mr.Đàm tỏ ra vô cùng thích thú. Do khâu tổ chức chưa chặt chẽ nên đến lúc chương trình khai màn, khán giả phía dưới vẫn nhốn nháo vất vả tìm ghế ngồi của mình. Không ít trường hợp bị ngồi mất ghế dẫn đến tranh cãi ầm ĩ.

Đứng trên sân khấu và quan sát được tất cả những diễn biến phía dưới, Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra rất vui. Nam ca sĩ này hào hứng lên tiếng: “Hết chỗ rồi phải không? Bị lấy mất ghế rồi phải không? Biết sao được, chương trình “hot” quá mà. Chưa bao giờ Hưng thấy sân khấu 126 lại đông như thế này”. Ít ai nghĩ đó là lời “trấn an” khán giả của một ca sỹ nổi tiếng.

Chàng ca sỹ đang giữ kỷ lục về scandal Sơn Tùng M-TP cũng vừa ghi thêm vào danh sách scandal của mình một dòng nữa. Theo nhiều nhân chứng (có cả các nghệ sỹ nổi tiếng) có mặt trong lễ trao giải “Cánh diều vàng” tối 12-3 cho hay, lễ trao giải lên sóng trực tiếp lúc 7g nhưng đến khoảng hơn 7g30 thì êkíp bộ phim “Chàng trai năm ấy” trong đó có Sơn Tùng M-TP mới đến. Tuy nhiên, vì hội trường tổ chức sự kiện này khá chật chội nên những hàng ghế VIP khu vực đầu đều đã kín. Không chỉ ê kíp của Sơn Tùng M-TP, mà một số nghệ sỹ khác đến muộn cũng phải ngồi ở khu vực không phải VIP.

Vì không còn ghế ngồi ở khu VIP nên êkíp “Chàng trai năm ấy” đã cùng nhau ra ngoài. Trước tình huống này, MC Quyền Linh với vai trò đạo diễn lễ trao giải đã “chạy đôn chạy đáo” gọi điện, thậm chí còn “năn nỉ” Sơn Tùng M-TP quay trở lại. Và để có được chỗ ngồi cho Sơn Tùng cùng một số thành viên trong đoàn phim, Quyền Linh phải đưa mẹ và vợ con ra khỏi khu vực VIP để nhường chỗ cho những người này. Đạo diễn Quang Huy - người dẫn đầu đoàn phim “Chàng trai năm ấy” thanh minh rằng: “Chàng trai năm ấy” có vé mời và có sẵn số ghế nhưng khi đến nơi do khán giả đông quá đã ngồi hết ghế. Bên BTC đã nhiệt tình sắp xếp và dẫn êkíp đi vòng quanh khán phòng để tìm ghế nhưng vẫn không còn ghế nào trống. Khi êkíp tập trung một góc khán phòng để đợi BTC tiếp tục tìm ghế thì fan vây quanh chụp ảnh với êkíp đông quá nên Quang Huy đã chủ động bảo êkíp ra xe đợi cho đỡ gây mất trật tự khán phòng”.

Những giải thích của đạo diễn Quang Huy khiến nhiều người cảm thấy không phục bởi theo nhiều người có mặt trong sự kiện thì vào thời điểm Sơn Tùng M-TP cùng êkíp “Chàng trai năm ấy” đến, chỉ còn vài người đứng ngoài thảm đỏ còn đa số đã yên vị trong khán phòng. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao không có ý muốn bỏ về thì trong lúc chờ BTC sắp xếp chỗ, êkíp đứng ở thảm đỏ mà đợi chứ mất gì mà ra xe trong khi chỉ còn hơn chục phút nữa là đến tiết mục của Sơn Tùng và xe lại đậu tận ngoài cổng chính ở sân trước, cách hội trường khá xa.

Lỗi phông văn hóa ứng xử của nghệ sỹ không chỉ mang lại sự dè bỉu của dư luận, mà đã có lúc khiến nghệ sỹ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đơn cử mới đây là việc người mẫu kiêm diễn viên Trang Trần bị tạm giam. Vào đêm 26-2, Trang Trần cùng một người bạn đi taxi về khách sạn. Khi đến phố Đào Duy Từ, tài xế đi vào đường ngược chiều nên bị CA phường Hàng Buồm yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ.  Khi lực lượng chức năng yêu cầu tài xế về trụ sở CA làm việc thì Trang Trần đã phản ứng và xảy ra tranh cãi. Thái độ của cô được cho là bất hợp tác, có lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn đạp vào cán bộ CA. Khi về trụ sở CA phường Hàng Buồm, người mẫu tiếp tục chửi cảnh sát bằng những lời tục tĩu.

Dù đã được tại ngoại sau ít ngày tạm giam vì được gia đình bảo lãnh, nhưng vụ việc của Trang Trần vẫn tiếp tục được điều tra để đưa ra kết luận về mức độ sai phạm và biện pháp xử lý.

Người viết bài cũng đã không ít lần chứng kiến nhiều nghệ sỹ Việt khi vi phạm giao thông, không tính những người đang trong tình trạng say xỉn, những “ngôi sao” thường có thái độ thiếu tôn trọng người thi hành công vụ, mang điện thoại ra gọi hết người này người kia để thị uy. Hoặc bỏ mặc phương tiện vi phạm đấy ra ngồi một chỗ với thái độ khinh khỉnh, không hợp tác.
Có lẽ, đó là hành vi để một số “sao” thể hiện đẳng cấp. Nhưng họ quên rằng, với luật pháp và cả luật đời mọi công dân đều có quyền và nghĩa vụ như nhau.

Theo Thái Phương Phapluatxahoi.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây