Khi cái tên Nguyễn Hải Phong được đưa vào hàng ngũ ghế nóng Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2012, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng cầm cân nảy mực của vị nhạc sĩ trẻ này. Tuy nhiên, trao đổi với PV Người đưa tin, tác giả của "Đường cong" cho rằng anh hoàn toàn tự tin với vai trò mới của mình.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng SMĐH cần cởi mở hơn với các nhà sản xuất âm nhạc
NSƯT Huyền Thanh tiết lộ lí do mời nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hải Phong tham gia ngồi ghế nóng Sao Mai Điểm Hẹn 2012 là do anh có nhiều hit gắn với nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay. Anh có nghĩ vai trò chính của mình sẽ là thu hút khán giả trẻ?
Mỗi giám khảo ở SMĐH đều có một vai trò riêng. Tôi nghĩ điều mà ban tổ chức giải mong muốn khi mời tôi ngồi ghế nóng là chia sẻ với các thí sinh về góc độ sản xuất âm nhạc, trong đó có yếu tố về chuyên môn. Tôi sẽ làm rất tốt công việc này vì đó vốn là sở trường.
Thực tế cái tên Nguyễn Hải Phong chưa phải là quá "hot" ở vị trí giám khảo? Anh có cảm thấy áp lực khi lần này được ban tổ chức SMĐH chọn mặt gửi vàng?
Cũng có áp lực đôi chút bởi vì bản thân tôi chưa nhiều lần làm giám khảo và kinh nghiệm ở vai trò này chưa nhiều. Tuy nhiên, nếu làm những thứ thuộc về sở trường thì tôi hoàn toàn tự tin. Tôi là một nhà sản xuất âm nhạc nên sẽ có khả năng mang đến cho ca sĩ lời khuyên về kinh nghiệm thực tế. Một nhà sản xuất âm nhạc cũng là người biết rõ nhất ca sĩ cần có những yếu tố nào để phát triển, điểm mạnh hay điểm yếu, khán giả thích điều gì nhất ở họ. Cách thức để đưa một ca khúc đến nhanh nhất với công chúng.
Có người cho rằng, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong phù hợp với những chương trình như Idol hay The Voice hơn là SMĐH?
Chẳng có một tiêu chí nào nói lên điều đó. SMĐH hay Idol, The Voice thì tính giải trí cũng phải được đặt lên hàng đầu. Không thể thu hút khán giả nếu không mang đến cho họ những giây phút thưởng thức nghệ thuật sảng khoái. Tôi nghĩ tiêu chí mới về BGK là một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất của SMĐH năm nay. So với nhiều gameshow khác, SMĐH vẫn được xem là một chương trình thuần Việt. Idol đã rất thành công khi họ nhắm đúng nhà sản xuất âm nhạc. Tôi nghĩ SMĐH cũng nên cởi mở hơn với yếu tố này. Việc một nhà sản xuất âm nhạc trẻ như tôi đứng vào hàng ngũ BGK SMĐH là một điều hoàn toàn hợp lý.
Những năm gần đây, nghề sản xuất âm nhạc phát triển rầm rộ ở Việt Nam. Có những nhà sản xuất trở nên quyền lực và giàu có hơn rất nhiều so với ca sĩ. Ví dụ như Quốc Trung, Huy Tuấn. Đó có phải lí do để anh theo đuổi nghề này?
Đương nhiên đó là định hướng mục đích nghề nghiệp của tôi. Âm nhạc nếu muốn chuyên nghiệp và công nghiệp hóa thì phải hướng đến sự gắn kết chặt chẽ giữa ca sĩ và nhà sản xuất. Khi âm nhạc càng văn minh thì nghệ sĩ sẽ không còn phải giống cái cây nữa, không phải tự lớn lên, tự tìm cho mình đường hướng, phong cách. Mô hình này bây giờ cũng không còn hay nhất, thậm chí là đã lỗi thời. Ca sĩ bây giờ muốn thành công phải có một nhà sản xuất bên cạnh để tìm kiếm con đường phát triển.
So với Mỹ Tâm, Quốc Trung và Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng thì cái tên Tùng Dương, Nguyễn Hải Phong sẽ kém cạnh hơn rất nhiều về độ hot. Chưa kể đến sự xa lạ của nhà thơ Phan Huyền Thư. Anh có lo ngại SMĐH vì thế mà sẽ kém thu hút không?
Cũng có chút lo ngại vì so về lượng fan thì BGK SMĐH thua xa các BGK chương trình khác. Tuy nhiên, có một yếu tố cần bàn đến đó là chất lượng về thí sinh. Idol năm ngoái cũng chưa thu hút được khán giả ngay từ những liveshow đầu tiên. Phải đến gameshow này tìm kiếm được những tài năng lớn trong những live show cuối thì mới thực sự kiến khán giả phát cuồng được. Với suy nghĩ này, tôi đặt nhiều kì vọng về sự bùng nổ của SMĐH 2012. Năm nay có rất nhiều thí sinh ngoại đạo với âm nhạc. Những người này thường hát rất bản năng và lấy được nhiều thiện cảm của khán giả.
Theo Nguoiduatin.vn
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn