Big brother - Người giấu mặt BHD nhận thiếu sót đã để lọt ảnh khỏa thân của thí sinh

Thứ tư - 05/07/2017 17:50
Trong công văn xin lỗi, nhà sản xuất chương trình Người giấu mặt cho rằng khỏa thân là một sai xót, tuy nhiên, câu trả này cũng chưa thể nào thỏa đáng và đủ sức thuyết phục.


Trong tập 31 chương trình Người giấu mặt - Big brother phiên bản Việt, 12 thí sinh phải cởi bỏ hết quần áo để giảm cân, thậm chí hai thí sinh Trish Lương và Quỳnh Trang đã không ngần ngại trút bỏ luôn cả áo lót. 
Chính điều này đã vấp phải phản ứng gay gắt của khán giả xem truyền hình, đặc biệt là khán giả trẻ (vì chương trình được chiếu trên kênh VTV6 - Kênh Thanh thiếu niên). Hầu hết mọi người đều lên án kịch liệt và cho rằng hành vi này đã vi phạm văn hóa "thuần phong mỹ tục" của người Việt Nam. 
 Hình ảnh khỏa thân của thí sinh được phô bày toàn bộ trên sóng truyền hình 
Nhiều nghi vấn đặt ra, có phải chăng Người giấu mặt đang cố tình mượn những scandal trước "truyền thống" của phiên bản Big brother trên toàn thế giới để áp dụng vào Việt Nam. Phải chăng đây cũng chính là màn câu views rẻ tiền, hâm nóng chương trình, khơi dậy tính hiếu kỳ của con người nhằm nâng cao tỷ suất người xem?
Đứng trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của khán giả, và những nghi vấn dùng chiêu trò PR để "câu views", tối ngày 14.12, đơn vị sản xuất chương trình đã gửi đến các cơ quan truyền thông báo chí văn bản lý giải nguyên nhân, cùng với lời xin lỗi và hứa sẽ không có bất cứ sai sót tương tự nào xảy ra. 
Nguyên văn thông báo xin lỗi của Người giấu mặt 
Phản hồi của nhà sản xuất chương trình Người giấu mặt

(Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 12 năm 2013) – Chương trình Người giấu mặt – Big brother Vietnam hôm nay xin được chính thức phúc đáp về một số dư luận xung quanh những hình ảnh của một số thí sinh tham gia chương trình đang lan truyền trên mạng xã hội trong hai ngày gần đây. 

Sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan báo chí và Đài truyền hình Việt Nam, chúng tôi đã nghiêm túc họp nội bộ kiểm điểm và rút kinh nghiệm về sự việc nêu trên. Chúng tôi xin xác nhận đây là một sai sót của nhà sản xuất. Trong quá trình xử lý hình ảnh về những câu chuyện diễn ra tại Ngôi nhà chung trong chương trình Người giấu mặt , bộ phận truyền thông của nhà sản xuất đã gửi nhầm một số hình ảnh chưa được kiểm duyệt của chương trình ra bên ngoài. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm nội bộ để quản lý chặt chẽ hơn về nội dung đối với bộ phận truyền thông cũng như bộ phận sản xuất chương trình.

Ngoài ra, sau sự việc này, chúng tôi cũng đã cam kết với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thực hiện chặt chẽ hơn các quy định của Đài trong việc quản lý nội dung và thông tin của chương trình, không chỉ trong khuôn khổ nội dung phát sóng.

Chúng tôi cũng xin khẳng định rằng khi tập phát sóng ngày 12.12 của chúng tôi lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam thì những hình ảnh này đã được VTV6 kiểm duyệt kỹ lưỡng và xoá mờ một số hình ảnh có thể gây phản cảm hoặc khó chịu cho người xem và chỉ xuất hiện nhằm mục đích để khán giả truyền hình hiểu về nội dung câu chuyện. Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan báo chí và đặc biệt là với khán giả về sai sót này.

Nhà sản xuất của Người giấu mặt Việt Nam xin chân thành cảm ơn và tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp của báo chí và khán giả. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng sẽ không để xảy ra bất cứ sự việc nào tương tự.

 
 
Ngay từ lúc bắt đầu giới thiệu chương trình tới khán giả, rất nhiều luồng ý kiến đã cho rằng Người giấu mặt - Big brother phiên bản Việt sẽ vướng vào những vấn đề va chạm về văn hóa, thuần phong mỹ tục. Điều đó cũng không phải là không có lý, khi 12 thí sinh cả nam lẫn nữ bị nhốt chung trong một ngôi nhà biệt lập, với hàng trăm camera ẩn được gắn bất cứ đâu để cả trong nhà vệ sinh. Cuộc sống của trần tục nhất của con người sẽ bị phơi bày trước ống kính. 
Tuy nhiên, trước khi lên sóng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và đơn vị sản xuất chương trình đã khẳng định sẽ cố gắng không có bất cứ một scandal sex, khỏa thân,... nào trong chương trình phiên bản Việt, để nhằm phù hợp với văn hóa của người Việt Nam. 
Với những thử thách cởi đồ để giảm cân trong tập 31, đơn vị sản xuất chương trình đã lường trước được những tình huống "lộ hàng" có thể xảy ra trong quá trình thí sinh cởi đồ trước ống kính. Và điều chắc chắn rằng, bất cứ một tập phát sóng nào, công việc tính toán kịch bản, cắt dựng luôn được bộ phận biên tập chăm chút cẩn thận trước phủ sóng tới người xem. 
Tuy nhiên, trong văn bản giải trình của Ban tổ chức nói rằng: "VTV6 đã kiểm duyệt kỹ lưỡng và xoá mờ một số hình ảnh có thể gây phản cảm hoặc khó chịu cho người xem và chỉ xuất hiện nhằm mục đích để khán giả truyền hình hiểu về nội dung câu chuyện." 
Nhưng việc lựa chọn thử thách cởi đồ để giảm cân lại là có tính toán từ trước. Vậy, vấn đề đặt ra ở đây là lời giải thích của nhà sản xuất đã chưa thực sự hợp lý. Để lọt ra những tấm ảnh trước kiểm duyệt không còn là điều quan trong, mà quan trọng nhất là trong những tập sắp tới đây khán giả sẽ tiếp tục được "mãn nhãn" với những mà "khóa môi" nóng bỏng, những màn khỏa thân kiểu mới, hay những scandal nào khác nữa?
Cuối cùng, tất cả những gì mà Người giấu mặt đang diễn ra có đúng với tiêu chí ban đầu mà BTC mong muốn đem đến người xem một phiên bản Big brother Việt Nam nhất hay không? Hay thực sự nhà sản xuất vẫn muốn Người giấu mặt phiên bản Việt chạy theo "quỹ đạo vốn có" của phiên bản Big brother quốc tế là những "cảnh nóng"? 

Ảnh: BB-NGM

Theo Diệu Linh (Một thế giới)

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây