U22 Việt Nam vất vả thắng U22 Lào, HLV Troussier cho học trò nghỉ ngơi

Thứ hai - 01/05/2023 09:06
U22 Việt Nam được nghỉ ngơi hoàn toàn một ngày sau trận ra quân SEA Games 32 gặp U22 Lào.
Theo lịch, U22 Việt Nam sẽ ra sân tập sáng 1/5. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier đã thay đổi quyết định khi cho các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn trong ngày hôm nay. Đội sẽ trở lại tập luyện vào chiều 2/5. Đây là liệu pháp để các cầu thủ hồi phục thể lực và tinh thần sau trận ra quân gặp tuyển U22 Lào.

U22 Việt Nam đã giành chiến 2-0 trước U22 Lào. Tuy nhiên kết quả này chưa thể khiến người hâm mộ an tâm. Ngoài 2 bàn thắng, đội bóng áo đỏ trình diễn bộ mặt nhạt nhòa trong hầu hết thời gian của trận đấu. Thậm chí, khung thành U22 Việt Nam nhiều lần chao đảo trước những pha hãm thành của U22 Lào.
 
D2023050101
HLV Troussier cho U22 Việt Nam nghỉ tập sáng 1/5.

HLV Troussier cho rằng các cầu thủ cần thêm sự tự tin để triển khai lối chơi mà ông mong muốn. Ông nói: “Từ trước đến nay, các đội tuyển Việt Nam chủ yếu củng cố hệ thống phòng ngự và chơi phản công. Ở cấp độ Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam giành được nhiều chiến thắng từ lối chơi này. Tuy nhiên, tôi muốn cầu thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, chủ động hơn trong trận đấu.

Đây là điều mới mẻ với các cầu thủ. Tôi yêu cầu trung vệ phải tự tin, dám giữ bóng. Các tiền đạo cũng phải phối hợp hỗ trợ đồng đội. Tôi kỳ vọng cầu thủ toàn diện hơn và có thể nâng cấp bản thân”.

Trận đấu tiếp theo, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore. Trình độ Singapore được đánh giá nhỉnh hơn Lào. Việc chuẩn bị cho trận đấu này hay các trận khác ở vòng bảng đã được lên kế hoạch từ sớm, bởi mật độ thi đấu ở SEA Games rất dày, khoảng 3-4 ngày một trận. Ưu tiên của ban huấn luyện sẽ là thể lực của cầu thủ.

VTC News sẽ tiếp sóng và tường thuật trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore, diễn ra lúc 16h00 ngày 3/5.
Theo  Hải Anh VTC News
Link gốc: https://vtc.vn/u22-viet-nam-vat-va-thang-u22-lao-hlv-troussier-cho-hoc-tro-nghi-ngoi-ar769619.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây