Sông Lam Nghệ An thắng TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0 trong thế thiếu người

Thứ bảy - 09/07/2022 06:19
Chiều 8/7, trên sân vận động Vinh, Sông Lam Nghệ An đã có trận thắng trước TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2-0 trong thế thiếu người. Trận đấu diễn ra trong khuôn khổ vòng 6, Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V- League 2022.
D2022070902 1
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ). Ảnh: TTXVN phát

Bước vào cuộc đối đầu này, trên bảng xếp hạng, Sông Lam Nghệ An đang xếp thứ 6 với 7 điểm, bằng Viettel và Bình Định nhưng xếp sau do kém hơn hiệu số. Thành phố Hồ Chí Minh đứng ngay sau ở vị trí thứ 7 với 6 điểm. Do đó, đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng đối với cả 2 đội Sông Lam Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh. Sông Lam Nghệ An cần 3 điểm để trở lại top dẫn đầu, Thành phố Hồ Chí Minh cũng hướng tới một chiến thắng để duy trì mạch trận bất bại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Sông Lam Nghệ An với lợi thế sân nhà đã thi đấu đầy hứng khởi, liên tiếp có các pha lên bóng sắc nét, dồn ép về khung thành của đội Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hai tình huống bỏ lỡ liên tiếp của Phan Văn Đức, OSeni ở phút thứ 11 và 12, đến phút thứ 18 của trận đấu, Sông Lam Nghệ An đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Olaha với một cú dứt điểm cận thành từ đường chuyền bóng vào của Đình Hoàng.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã thi đấu đầy hưng phấn. Đặc biệt, trên hàng công, Phan Văn Đức, Olaha và Oseni đã thi đấu rất nổi bật, tạo ra nhiều sóng gió về khung thành thủ môn Thanh Thắng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên kia chiến tuyến, Thành phố Hồ Chí Minh với sự thiếu vắng các trụ cột như: Đình Khương, Huy Toàn và Hoàng Vũ Samson nên trong suốt thời gian lớn thi đấu của hiệp 1, đội khách đã tỏ ra lép vế trước Sông Lam Nghệ An. Tình huống đáng chú ý nhất được đội khách tạo ra là pha bỏ lỡ đầy tiếc nuối của Lâm Ti Phông ở phút thứ 33 của trận đấu, sau pha bắt bóng không dính của thủ môn Văn Hoàng

Những phút cuối hiệp 1 của trận đấu, khán giả trên sân Vinh đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ lo lắng đến sung sướng. Phút thứ 37, Sông Lam Nghệ An đã phải chơi với 10 người trên sân, Trần Đình Hoàng đã bị truất quyền thi đấu sau pha cản người không bóng trong tình huống có thể dẫn đến bàn thắng của cầu thủ bên phía Thành phố Hồ Chí Minh.
 
D2022070902 2
Pha ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Sông Lam Nghệ An của cầu thủ Sỹ Hoàng và các đồng đội. Ảnh: TTXVN phát

Khi đang trong thế phòng ngự do chơi ít hơn một cầu thủ, phút thứ 43, bất ngờ đã xảy ra, Sỹ Hoàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Sông Lam Nghệ An. Tình huống này, Văn Đức phối hợp đập nhả với Oseni trước khi tự mình xâm nhập vòng cấm dứt điểm trong tư thế bị với, song vô tình trở thành đường kiến tạo như đặt để Sỹ Hoàng băng vào dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Thanh Thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về Sông Lam Nghệ An.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động dồn lên tấn công về phần sân của Sông Lam Nghệ An để tìm kiếm bàn thắng, song các cơ hội rõ nét được đội khách tạo ra không nhiều. Tình huống đáng chú ý nhất được các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh tạo ra là ở phút thứ 68, Hoàng Thịnh sút phạt đập hàng rào vô tình tìm đến vị trí của Văn Kiên và cầu thủ này tung cú dứt điểm quyết đoán dội cột dọc khung thành của Sông Lam Nghệ An.

Trong khi đó, ở thế ít hơn một cầu thủ, song các cầu thủ Sông Lam đã thi đấu phòng ngự đầy kỷ luật với chốt chặn đầy chắc chắn là hậu vệ Quế Ngọc Hải, đội bóng xứ Nghệ đã hóa giải tốt các pha lên bóng của Thành phố Hồ Chí Minh. Tỷ số 2-0 nghiêng về Sông Lam Nghệ An được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Như vậy, sau 6 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An đã có được 10 điểm, Thành Phố Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên 6 điểm. Tại vòng 7 giải Night Wolf  V- League 2022, Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh vào ngày 15/7, trong khi đó Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 16/7.
 
Theo Tá Chuyên (TTXVN)


Link gốc: Sông Lam Nghệ An thắng TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0 trong thế thiếu người | baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây