Nhận định bóng đá Hà Tĩnh vs Hà Nội FC, vòng 9 V-League 2022

Chủ nhật - 24/07/2022 09:02
Hà Nội FC sẽ trở lại ngôi đầu V-League 2022 nếu đánh bại Hà Tĩnh ở trận đấu lúc 18h hôm nay 24/7 trong khuôn khổ vòng 9.

Hà Nội FC đang trở lại cuộc đua vô địch với tốc độ cực nhanh. Sau trận thua CLB Đà Nẵng ở vòng 5, đội bóng Thủ đô thắng liền 2 trận gặp Hải Phòng và Sài Gòn trên sân nhà Hàng Đẫy, qua đó trở lại vị trí nhì bảng với 14 điểm sau 7 trận.

Nếu đánh bại Hà Tĩnh ở trận đấu lúc 18h tối nay (24/7), thầy trò HLV Chun Jae-ho sẽ chiếm ngôi đầu. Đây là trận đấu mà Hà Nội FC có đầy đủ yếu tố để hướng đến chiến thắng.

Thứ nhất, hàng công đã vào guồng sau quãng thời gian 5 trận đầu mùa thi đấu bất ổn. 2 trận gần nhất, Hà Nội FC ghi 5 bàn. Khả năng dứt điểm sắc bén của Vladimir Siladji, duyên ghi bàn của Xuân Tú, hay số cơ hội đều đặn do tuyến tiền vệ tạo ra giúp Hà Nội FC đang từng bước lấy lại hình ảnh đáng sợ như giai đoạn thống trị V-League 2018-2019.

Thứ hai, Hà Nội FC có dàn nội binh đồng đều và đẳng cấp trải đều ở cả ba tuyến. Lực lượng nội binh tốt giúp đội bóng Thủ đô có nhiều lựa chọn nhân sự và chơi ổn định dù chỉ có 1 ngoại binh trên sân là Siladji. Ở trận gặp Sài Gòn, Hà Nội FC trội hơn đối thủ về tỷ số lẫn thế trận dù trên băng ghế dự bị vẫn còn Văn Kiên, Việt Anh hay Tuấn Hải.

HLV Chun Jae-ho đang có quỹ cầu thủ dồi dào để lựa chọn, toan tính chiến thuật cũng như xây dựng những mảng miếng tấn công mới cho đội nhà. Có nhiều quân bài chất lượng cũng là nền tảng để Hà Nội FC duy trì thể lực, không đuối sức khi V-League bước vào giai đoạn thi đấu liên tục.


Cuối cùng, sự trở lại của các trụ cột như Văn Hậu, Duy Mạnh giúp Hà Nội FC gia cố lại hàng phòng ngự, vốn lỏng lẻo và mắc nhiều sai lầm đầu mùa giải. Văn Hậu đã chơi tròn vai trong 100 phút ở 2 trận đấu vừa qua. Sự xuất hiện của hậu vệ 22 tuổi sau 2 năm vật lộn với chấn thương giống giúp hàng thủ đội bóng Thủ đô như có thêm một tân binh nữa.
 
52022072319
Văn Hậu trở lại đúng lúc.

Hà Tĩnh đang chơi ấn tượng ở V-League 2022 khi thắng một mạch 3 trong số 4 trận gần nhất, quật ngã hai đội bóng giàu thực lực là Viettel và TP.HCM trên sân khách.

Đối lập với Hà Nội FC, Hà Tĩnh chỉ có lực lượng mỏng, nhưng đấu pháp hợp lý cùng tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Nguyễn Thành Công đang giúp đội bóng miền Trung tiến bộ qua từng trận.

Hà Tĩnh cũng không lép vế trước sức mạnh của Hà Nội FC. 3 lần đối đầu gần nhất, Phi Sơn cùng đồng đội hòa 2 trận với cùng tỷ số 1-1, và thua 1 trận với tỷ số 0-1 trước Hà Nội FC. Đây đều là những trận Hà Tĩnh thể hiện được cá tính và sức chiến đấu, không để đối thủ lấn lướt hoàn toàn.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vốn có, Hà Nội FC đủ sức đánh bại Hà Tĩnh ở trận đấu tối nay. "Phần thưởng" mang tên ngôi đầu bảng tạo ra động lực cực lớn để Văn Quyết cùng đồng đội quyết thắng trong cuộc so tài này.
 
52022072320
Hà Nội FC đang chơi chặt chẽ và chủ động hơn.

Nếu Hà Nội FC chơi đúng sức và không mắc sai lầm nghiêm trọng ở khâu phòng ngự, Hà Tĩnh khó chống đỡ bởi xét cho cùng về thực lực, đội bóng miền Trung chưa thể sánh bằng đối thủ.

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công có thể tạo bất ngờ ở một vài thời điểm, nhưng rất khó ngáng đường Hà Nội FC ở trận đấu này, một khi đối thủ đã tìm lại cảm giác chiến thắng.

Dự đoán: Hà Nội FC thắng 2-1
HỒNG NAM
Theo vtc.vn
 
Link gốc: https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-ha-tinh-vs-ha-noi-fc-vong-9-v-league-2022-ar689859.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây