Hình ảnh chiếc cúp giải Hạng Nhất Quốc gia 2019. (Ảnh:Trọng Đạt/TTXVN)
Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm nay bắt đầu với trận siêu Cúp Quốc gia giữa Câu lạc bộ Hà Nội - đương kim vô địch quốc gia 2018 - với đội đoạt Cúp Quốc gia - Câu lạc bộ Becamex Bình Dương vào ngày 16/2.
Sau đó, Giải bóng đá vô địch quốc gia 2019 (V-League 2019) khởi tranh vào ngày 23/2; Giải hạng Nhất quốc gia khởi tranh ngày 6/4 và Cúp Quốc gia khởi tranh ngày 31/3.
Mùa giải 2019 quy tụ 26 câu lạc bộ chuyên nghiệp, gồm Becamex Bình Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định, Quảng Nam, Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel, Bình Định, Bình Phước, Bóng đá Huế, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Long An, Ximăng Fico Tây Ninh, XSKT Cần Thơ, An Giang, Phố Hiến, Phù Đổng. Trong đó, 14 câu lạc bộ dự V-League, 12 câu lạc bộ dự Giải hạng Nhất quốc gia và toàn bộ các câu lạc bộ này đều dự Cúp Quốc gia.
Theo Ban tổ chức, V-League 2019 có nhiều nét mới hứa hẹn tạo nên những trận cầu hấp dẫn hơn mùa giải trước. Số lượng ngoại binh mỗi câu lạc bộ được đăng ký và sử dụng trên sân sẽ nâng từ 2 lên 3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt kiều, chất lượng chuyên môn của các trận đấu dự báo sẽ được nâng cao.
Ngoài ra, số lượng đội bóng ở Giải hạng Nhất quốc gia tăng từ 10-12 đội bóng, hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn; sân chơi Cúp Quốc gia sẽ có 26 đội bóng cùng tranh tài để giành cúp vô địch danh giá và tấm vé tham dự AFC Cup 2020.
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Trần Anh Tú khẳng định mùa giải 2019, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giải đấu, công tác truyền thông, truyền hình tiếp tục được VPF quan tâm đầu tư, phát triển theo hướng chuyên nghiệp để xây dựng, quảng bá và nâng cao hình ảnh cho các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Mục tiêu là 100% các trận đấu tại V-League và Cúp Quốc gia, trên 50% các trận đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet. Bên cạnh đó, VPF đang phối hợp với Next Media triển khai và xúc tiến việc cấp tín hiệu phát sóng trực tiếp các trận đấu tại V-League ra quốc tế...
Ban tổ chức tin tưởng rằng với những nỗ lực, quyết tâm trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành các giải cùng sự hợp tác của các câu lạc bộ, mùa giải 2019 sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem đến nhiều điều mới mẻ cùng những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động với chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu tận hưởng niềm đam mê người hâm mộ bóng đá cả nước.
Cùng ngày, Ban tổ chức đã ra mắt trái bóng thi đấu chính thức tại mùa giải 2019 mang tên SPECTRO (UHV 2.07) theo tiêu chuẩn của FIFA; đồng thời ra mắt trang phục mới của lực lượng trọng tài và giám sát do Công ty cổ phần Động Lực sản xuất./.