Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu

Thứ hai - 15/11/2021 08:27
Tây Ban Nha đã đánh bại Thụy Điển 1-0 để giành tấm vé duy nhất ở bảng B, trong khi ở bảng A, Bồ Đào Nha sẽ phải chơi trận play-off vì thất bại 1-2 trước Serbia.

Tây Ban Nha đã đánh bại Thụy Điển 1-0 ở lượt trận cuối để giữ ngôi nhất bảng B, đồng thời giành lấy tấm vé đầu tiên của bảng đấu này đến Qatar dự World Cup 2022. Thầy trò HLV Luis Enrique có được 3 điểm trọn vẹn nhờ pha lập công duy nhất của Morata ở phút 86 của trận đấu.
 
20211115001
Morata cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển để đoạt vé tới Qatar. Ảnh: The Guardian
 
Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Thụy Điển sẽ phải bước vào lượt trận play-off để cạnh tranh tấm vé tới Qatar.

* Tại bảng A, Bồ Đào Nha đánh mất tấm vé đến Qatar khi để Serbia lội ngược dòng đánh bại 2-1.

Tiếp đón Serbia trên sân nhà, Bồ Đào Nha chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn đoạt vé dự chung kết World Cup. Họ đã có một khởi đầu vô cùng suôn sẻ khi Renato Sanches ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu.Thế nhưng đó là tất cả những gì mà Cristiano Ronaldo và các đồng đội làm được trước Serbia.

Đội bóng của HLV Fernando Santos để đội khách chọc thủng lưới tới hai bàn trong thời gian còn lại của trận đấu. Trong đó đáng tiếc nhất là bàn thắng Mitrovic ở phút 90 sau một phút lơ là của hàng thủ Bồ Đào Nha.
 
20211115002
 Nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt của Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha không thể giành một kết quả có lợi trước Serbia. Ảnh: Marca
 
Kết quả này buộc Ronaldo và các đồng đội phải chơi trận play-off để có cơ hội đến Qatar vào năm sau.

* Tại bảng H, đội tuyển Nga đã đánh rơi tấm vé sớm khi thất bại tối thiểu 0-1 trước Croatia bởi bàn thắng phản lưới nhà của Fedor Kudryashov ở khoảng 10 phút cuối hiệp 2.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Croatia, đội á quân của World Cup 2018, đã có được tấm vé sớm đến Qatar năm sau. Họ hiện có được 23 điểm sau 10 lượt trận cùng vị trí dẫn đầu bảng đấu. Đội tuyển Nga chỉ kém họ đúng 1 điểm, nhưng sẽ phải bước vào vòng play-off đầy khó khăn để giành tấm vé vớt dự World Cup.

Kết quả các trận đấu khác:

Armenia 1 – 4 Đức

Bắc Macedonia 3 – 1 Iceland

Liechtenstein 0 – 2 Romania

Slovenia 2 – 1 Cyprus

Malta 0 – 6 Slovakia

Hy Lạp 1 – 1 Kosovo

Luxembourg 0 – 3 Ireland
ANH TIẾN (Tổng hợp)
Theo qdnd.vn
 
Link gốc: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/ket-qua-vong-loai-world-cup-2022-khu-vuc-chau-au-677459

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây