HLV Park: 'Tuyển Việt Nam sẽ tìm cách khắc chế Trung Quốc'

Thứ năm - 07/10/2021 07:00
Chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận gặp Trung Quốc, HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam cho biết ông cũng chịu nhiều áp lực.

“Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang UAE thì có một số người bạn đã nói với tôi làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc. Những người bạn này thường không bao giờ nói với tôi về áp lực thắng thua mà đến lần này lại nói như thế, chứng tỏ người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này", HLV trưởng Park Hang-seo mở đầu phần trả lời họp báo của đội tuyển Việt Nam.

Ông nói thêm: "Tôi nghĩ tôi cũng bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng, tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu với tuyển Trung Quốc. Tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc có cách chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là sẽ phải tìm cách khắc chế nó”.
 
2021100704 1
HLV Park cho biết tuyển Việt Nam có phương án khắc chế đối thủ Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về lực lượng của tuyển Trung Quốc, HLV Park nói ông biết đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ Brazil nhập tịch cũng như ngôi sao Wu Lei đang thi đấu ở Tây Ban Nha.

"Giải VĐQG Trung Quốc cũng là giải đấu hàng đầu châu Á. Nếu các cầu thủ Trung Quốc thuộc danh sách đội tuyển, tức là họ đã được kiểm chứng về mặt năng lực. Sự thật trên bảng xếp hạng FIFA, đội Trung Quốc đang xếp trên tuyển Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi cần sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi cũng muốn cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ bằng cách dặn họ thoải mái tâm lý, cố gắng sinh hoạt thật tự nhiên", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

Nói về ông Park Choong-kyun, HLV trưởng CLB Hà Nội, cũng là thành viên mới trong đội ngũ huấn luyện ở chiến dịch vòng loại World Cup lần này, HLV Park Hang-seo đánh giá cao sự hỗ trợ của cộng sự đồng hương.

“Anh ấy có một năm làm HLV trưởng một CLB chuyên nghiệp của Trung Quốc. Tôi nghĩ anh ấy có thể tư vấn cho tôi về lối chơi của các cầu thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, cụ thể như thế nào thì tôi không thể cung cấp ở đây”, HLV Park nhận xét.

Trước thông tin một số trang báo Trung Quốc trích dẫn phát ngôn của mình về nhận định các tuyển thủ Trung Quốc chỉ đủ thể lực thi đấu 30 phút, HLV Park bày tỏ sự không hài lòng.

“Tôi chưa bao giờ nói như vậy kể cả ở cuộc họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ báo chí Trung Quốc viết ra thông tin như vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi. Dù bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói thế, huống hồ tôi lại là HLV trưởng đội tuyển sắp thi đấu với Trung Quốc. Báo nào đăng như thế là không đúng sự thật”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.
 
2021100704 2
Tuyển Việt Nam tập làm quen sân vận động Sharjah một ngày trước trận đấu. Ảnh: VFF.

Tham dự cuộc họp báo tối 6/10 cùng HLV Park, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của tuyển Việt Nam chia sẻ: “Tôi nghĩ cả hai đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai. Đối với tuyển Việt Nam, các cầu thủ cần tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện. Hai trận vừa rồi, hai đội đều thua nên cùng đặt quyết tâm có điểm trận này là điều đương nhiên".

Duy Mạnh cho biết trong thời gian qua, anh cùng các đồng đội đã tập luyện chăm chỉ và chờ đợi trận đấu này. Hậu vệ sinh năm 1996 cho rằng tuyển Trung Quốc cũng có điểm mạnh, điểm yếu, tuyển Việt Nam có lối chơi riêng để thi đấu tốt trước đối thủ này.

“Sau mỗi buổi tập, chúng tôi thường có những cuộc trò chuyện để chia sẻ, gần nhau, hiểu nhau hơn. Thoải mái nhất về tinh thần thì ra sân mới thăng hoa được. Thầy Park cũng luôn căn dặn là nếu có áp lực thì hãy để HLV trưởng đón nhận nhiều hơn còn cầu thủ thoải mái về tinh thần nhưng vẫn phải tập trung cao độ cho trận đấu”, Duy Mạnh nói.

Trận đấu giữa đội Trung Quốc và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 0h ngày 8/10 tại sân vận động Sharjah. Tại cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng 6/10, hai đội tuyển đã đăng ký trang phục ra sân cho trận đấu. Tuyển Trung Quốc với tư cách chủ nhà chọn trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ, tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng.
Alvaro Silva: 'Tuyển Việt Nam không phải ngại Trung Quốc' Trả lời Zing, hậu vệ người Philippines cho rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup lúc 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội).
 
2021100704 3
Theo zingnews.vn


Link gốc: https://zingnews.vn/hlv-park-tuyen-viet-nam-se-trien-khai-loi-choi-tot-nhat-truoc-trung-quoc-post1269016.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây