Giờ đến V.League

Thứ ba - 22/09/2020 06:36
Lần đầu tiên trong lịch sử 28 năm kể từ khi ra đời, Cúp QG về đích trước khi Giải VĐQG còn đi chưa được nửa chặng đường. Dù PVF vẫn chưa dám xác quyết điền ngày trên lịch đấu nhưng với việc 3 vòng cuối cùng của Cúp QG diễn ra thành công và an toàn trên 4 sân cỏ ở 3 miền, chắc chắn V.League sẽ trở lại vào cuối tuần này.
T20200921202
T20200921202
T20200921202
Sân Thanh Hóa đã được UBND tỉnh cho phép mở cửa trong trận tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12 cuối tuần này. Ảnh: Nguyễn Lân

Quyết định của UBND TP.Hà Nội cho phép sân Hàng Đẫy đón 3 ngàn khán giả vào xem trận chung kết Cúp QG “derby” thủ đô tối 20-9 giúp cho các địa phương có đội bóng dự V.League bây giờ không còn phải đặt câu hỏi khi nào tổ chức các trận thi đấu mà là mở cửa hay không, mở đến mức nào?

2 vòng cuối của giai đoạn 1 V.League sẽ có ý nghĩa quyết định đối với số phận của nhiều CLB. Các đội cần tận dụng tối đa lợi thế 1 trận còn lại trên sân nhà nhưng điều này sẽ trở nên vô nghĩa nếu khán đài không có khán giả. Để giữ bằng được vị trí thứ 8 hiện tại nhằm thoát cuộc chiến trụ hạng, CLB Thanh Hóa đã được UBND tỉnh đồng ý cho CĐV vào sân cổ vũ trận gặp Hồng Tĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12. Trở về sân nhà tiếp Quảng Nam ở vòng 13, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản gửi VPF khẳng định sẽ mở cửa.

Sân Thống Nhất, sân nhà của 2 CLB TP.HCM và Sài Gòn, Sở VH-TT đề nghị UBND thành phố cho phép mỗi trận đấu được bán 10 ngàn vé, phân bổ bằng 2/3 sức chứa của từng khán đài để ngồi giãn cách. Sân Gò Đậu (Bình Dương) trước mắt thông báo trận đấu khép lại giai đoạn 1 tiếp Viettel sẽ đón 5.100 khán giả.

“Chảo lửa” của V.League Thiên Trường vẫn chờ ý kiến của UBND tỉnh Nam Định (vì trận đấu với SHB.Đà Nẵng ở vòng 13 phải sang tháng 10) nhưng chắc chắn sẽ mở cửa, bởi đây là nguồn thu vật chất và sức mạnh tinh thần to lớn với đội chủ nhà trong bối cảnh Nam Định hầu như chắc chắn phải chiến đấu tới phút cuối cùng của giai đoạn 1 mới biết an toàn hay không.

Ngay với 2 tâm dịch ở miền Trung giờ đây Ban tổ chức cũng có thể phần nào thở phào khi Quảng Nam đã trở về sân Tam Kỳ có trận đấu tập với CLB Huế (thắng 3-0) và cuối tuần qua thi đấu giao hữu với SHB.Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Thậm chí, là người lớn tiếng nhất kêu gọi dừng giải vì e sợ dịch bệnh, Chủ tịch CLB Quảng Nam giờ đây cho rằng với tình hình khả quan như hiện nay sân Tam Kỳ sẽ được phép đón khán giả.
Trần Đỗ

Theo  Báo Đồng Nai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây