CLB Hà Nội B sẽ chuyển giao trước trận play-off

Thứ sáu - 05/10/2018 16:07
Đội bóng thủ đô có thể “sang tên, đổi chủ” trước khi thi đấu trận play-off với đội đứng thứ 13 ở V.League 2018, diễn ra vào chiều 13/10.

CLB Hà Nội B là “sân sau” của đội Hà Nội, nhà vô địch V.League 2018. Về mặt lý thuyết, hai đội bóng thủ đô này không thể tham dự chung một hạng đấu. Nhưng có thể vào mùa giải năm sau, khả năng trên sẽ xảy ra nếu thầy trò HLV Phạm Minh Đức giành chiến thắng ở trận đấu play-off, tranh vé lên V.League 2019.

CLB Ha Noi B se chuyen giao truoc tran play-off hinh anh 1
CLB Hà Nội sẽ "sang tên, đổi chủ" trong tháng 10. Ảnh: VPF.

CLB Hà Nội B sẽ thăng hạng với điều kiện nào?

Đánh bại CLB xếp hạng 13 tại V.League 2018 trong trận play-off chỉ là điều kiện đủ với đội bóng trẻ đến từ thủ đô. Điều kiện cần và bắt buộc là toàn đội phải “sang tên, đổi chủ”, nếu muốn được góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.  

Theo tìm hiểu của Zing.vn, kể từ khi giành quyền thăng hạng Nhất quốc gia 2018, có những doanh nghiệp đã “mở lời” đầu tư vào CLB Hà Nội B. Dù vậy, đội bóng thủ đô lại “vấp” phải quy chế là ít nhất thi đấu một mùa giải chuyên nghiệp mới được thay đổi chủ sở hữu mới.

Trong quy chế sửa đổi, bổ sung năm 2015 ghi rõ: “Không thể có nhiều hơn một đội bóng thuộc cùng một chủ sở hữu thi đấu tại V.League”. Tức đồng nghĩa, thầy trò HLV Phạm Minh Đức không được lấy tên CLB Hà Nội B thi đấu, và không được cùng chung chủ sở hữu với CLB Hà Nội, đội bóng “đàn anh” thi đấu tại V.League.

CLB Ha Noi B se chuyen giao truoc tran play-off hinh anh 2
Đội bóng trẻ thủ đô sẵn sàng cho trận đấu play-off. Ản: VPF.

Bên cạnh đó, điểm C điều 2, khoản 14 của Quy chế bóng đá Chuyên nghiệp (được sửa đổi, bổ sung năm 2015) viết rằng, nếu muốn thay “sang tên, đổi chủ”, CLB Hà Nội phải thực hiện trước ngày khai mạc mùa bóng mới, ít nhất 21 ngày.

“Hên xui” khả năng thăng hạng, vẫn quyết tâm đổi chủ

Việc đội Hà Nội B giành quyền tham dự trận đấu Play-off là điều bất ngờ với giới chuyên môn. Bởi lẽ trước khi giải hạng Nhất 2018 khởi tranh, thầy trò HLV Phạm Minh Đức cùng với những cái tên như Công An Nhân Dân hay CLB Bình Định được “chỉ mặt, điểm tên” cho 1 suất trực tiếp xuống hạng Nhì 2019.

Chính thuyền trưởng Phạm Minh Đức thừa nhận ông được ban lãnh đạo giao chỉ tiêu trụ hạng. “Với đội hình còn rất trẻ, bên cạnh là đội bóng tân binh, mục tiêu từ phía lãnh đạo giao cho ban huấn luyện phải trụ lại được giải hạng Nhất 2018. Đó là chỉ tiêu ban đầu mà tôi nhận được”, ông Đức chia sẻ.

Điều này trở nên có cơ sở khi trôi qua 4 vòng đấu đầu tiên, CLB Hà Nội B chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm, trong đó có trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước đội Huế. Đến khi khép lại giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Phạm Minh Đức bất ngờ lọt vào top 3, mọi chuyện đi theo chiều hướng tích cực với đội chủ sân Hàng Đẫy.

CLB Ha Noi B se chuyen giao truoc tran play-off hinh anh 3
HLV Phạm Minh Đức vui mừng khi đội bóng được dự trận play-off.

“Khép lại lượt đi, lãnh đạo giao chỉ tiêu làm sao để đội bóng giữ vững được top 3. Tôi mừng trong giai đoạn lượt về, chúng tôi có mạch 8 trận đấu bất bại liên tiếp. Ở trận play-off, chúng tôi phải tập trung cao độ và cố gắng thi đấu. Nếu chơi tốt, với có sự may mắn đồng hành, đội Hà Nội B sẽ lên hạng”, ông Đức phấn khởi nói.

Được biết, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội và đội Hà Nội B đã hoàn thành những khâu thủ tục cuối cùng trong hồ sơ thay đổi chủ sở hữu mới. Ông Hội cho rằng nhiều khả năng trước khi trận play-off diễn ra, mọi công việc sẽ hoàn tất.

“CLB Hà Nội B đang sở hữu đội hình rất trẻ trung. Chúng tôi có trận hạ màn giải hạng Nhất 2018 vào ngày 5/10. Đến chiều ngày 13/10 sẽ thi đấu trận play-off, đội bóng vẫn có đủ đội hình mạnh nhất. Tôi đã dự khán và xem qua những trận đấu của CLB Cần Thơ và CLB Nam Định thi đấu tại V.League 2018”, ông Đức nói.

Theo nguyên tắc, đội bóng phải có ít nhất 14 cầu thủ trở lên mới được chuyển giao. Nguồn tin cho hay, chỉ có 16 cầu thủ sẽ thuộc về biên chế CLB Hà Tĩnh (tên gọi mới trong tương lai) và 14 cái tên còn lại được thi đấu theo dạng cho mượn.

Tuyển U19 Việt Nam "bật đèn xanh" cho quân CLB Hà Nội B 

Thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn đồng ý cho 4 cầu thủ thuộc biên chế đội Hà Nội B gồm trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ biên Lê Văn Xuân, tiền vệ Trần Văn Công và tiền đạo Lê Xuân Tú lên tuyển U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2018. 

Cụ thể, khép lại trận play-off vào chiều 13/10, 4 cầu thủ kể trên sẽ bay sang Indonesia tập trung cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng tất cả không thể kịp tham dự trận đấu giao hữu với tuyển U19 Trung Quốc vào ngày 14/10. Chiến lược gia người Khánh Hòa sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ U19 vào ngày 8/10.

CLB Ha Noi B se chuyen giao truoc tran play-off hinh anh 4
Lịch di chuyển của tuyển U19 Việt Nam trong thời gian tới. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây