Các đội bóng lần lượt hội quân, chờ V-League trở lại

Thứ ba - 16/02/2021 03:38
Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đội bóng tại V-League đều đã và sẽ trở lại tập luyện trong vài ngày tới, sẵn sàng chờ ngày bóng lăn sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trước đó, vòng 3 V-League chỉ diễn ra được 2 trận đấu trên sân không có khán giả. Các trận còn lại của vòng 3 V-League 2021 buộc phải tạm dừng.
 
2021021603
Cùng với các đội bóng ở V-League, Câu lạc bộ Hà Nội cũng sẽ trở lại tập luyện từ ngày 16/2. (Ảnh: M.Tiến)

Dù thời điểm trở lại của các giải đấu chưa thể xác định, việc các đội bóng tập trung trở lại là cần thiết để kiểm soát chế độ dinh dưỡng, duy trì tập luyện để đảm bảo phong độ, chờ ngày bóng lăn. Bên cạnh đó, việc tập trung các cầu thủ có thể đảm bảo tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại, các câu lạc bộ như Đà Nẵng, Thanh Hóa và Bình Định đã hội quân ngay từ ngày 15/2 (mùng 4 Tết). Tại Đà Nẵng, thầy trò Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã có buổi tập đầu tiên ngay trong sáng mùng 4 Tết.

Muộn hơn là Câu lạc bộ Hà Nội, Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ tập trung trở lại vào ngày mai (mùng 5 Tết). Trong khi đó, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh sẽ hội quân vào ngày mùng 6 Tết.

Riêng với Câu lạc bộ Than Quảng Ninh, vì ở vào tâm dịch nên các cầu thủ đều không được về quê ăn Tết, tất cả đều phải ở lại đội bóng thực hiện việc cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, hầu hết các câu lạc bộ đều lưu ý các cầu thủ giữ chế độ tập luyện tại nhà, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng.

Trong đó phải kể đến Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng này đã đưa ra quy định rất nghiêm và có hình thức phạt tiền lên đến 10 triệu đồng đối với cầu thủ nào tăng quá 1 kg sau kỳ nghỉ Tết.

Dù không phạt tiền như Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng Bình Định cũng áp dụng “thiết quân luật” đối với các cầu thủ “buông thả” chuyện ăn uống trong dịp Tết. Theo đó, Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết, nếu cầu thủ nào tăng cân sẽ phải tập luyện gấp 2 - 3 lần so với giáo án bình thường.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Bình Định sẽ cách ly tập trung tại một doanh trại quân đội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Hiện tại, bám đuổi nhau ở tốp đầu là các câu lạc bộ Hải Phòng, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn với cùng 6 điểm có được. Trong khi đó, đương kim Á quân – Câu lạc bộ Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng với 0 điểm.

V-League chỉ có thể tiếp diễn khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Với tình hình hiện tại, sớm nhất cũng phải tới tháng 3, V-League cùng các giải bóng đá Việt Nam mới có thể trở lại.
 
Trúc Linh
Theo Lao động Thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây