Văn Quyến: Siêu dự bị ôm nhiều danh hiệu

Thứ hai - 05/06/2017 08:56
Các mùa giải gần đây phong độ của Văn Quyến đi xuống, nhưng anh rất có duyên với những danh hiệu.

Văn Quyến giành 6 danh hiệu trong gần 5 năm qua. Ảnh: KL.

Cái duyên đầu tiên đến với Văn Quyến khi anh mới trở lại sau án treo giò gần một năm ở mùa giải 2010. Trong trận chung kết Cup quốc gia giữa SLNA và HAGL, Văn Quyến chơi trọn vẹn 90 phút. Thi đấu mờ nhạt suốt cả trận, nhưng vận may của Văn Quyến giúp SLNA đoạt Cup ngay trên sân Thống Nhất. "Cậu bé vàng" đã không thể giấu được niềm hạnh phúc của mình khi ôm chiếc Cup đầu tiên kể từ khi anh trở lại sân cỏ.

Năm 2011, Văn Quyến liên tục ngồi dự bị trong đội hình của SLNA. Đó cũng là mùa giải anh được xem là "cục nợ" ở đội bóng xứ Nghệ, khi không thể hiện được gì mỗi lần ra sân. Đội bóng xứ Nghệ lên ngôi vô địch V-League và Văn Quyến đương nhiên "có phần". Sau đó, anh tiếp tục có danh hiệu Siêu Cup với CLB quê hương sau chiến thắng trước Navibank Sài Gòn.

Đến mùa giải 2012, Văn Quyến tạm chia tay SLNA để đến Xuân Thành Sài Gòn với bản hợp đồng cho mượn. Trời xui đất khiến thế nào, VQ10 lại được nhận Cup quốc gia trong màu áo đội bóng mới, dù cả mùa ngồi dự bị, sau trận chung kết với chính SLNA.

Mùa giải 2013, Văn Quyến bị SLNA thanh lý hợp đồng, anh được bầu Trường của Ninh Bình giang tay cứu giúp. Tại đội bóng cố đô, Văn Quyến tiếp tục đóng vai dự bị gần như suốt mùa giải, nhưng anh đã kịp tỏa sáng ở Cup quốc gia, với hai siêu phẩm ghi vào lưới HAGL ở tứ kết, và một bàn thắng trong trận bán kết với Đồng Tâm để đưa Ninh Bình vào chung kết. Văn Quyến không thi đấu trận nào trong trận tranh chung kết với Đà Nẵng nhưng thần đồng bóng đá Việt Nam tiếp tục nâng chiếc Cup quốc gia thứ 4 trong 4 năm liên tiếp. 

Ở trận Siêu Cup đầu mùa 2014, Văn Quyến vào sân phút cuối cùng và sút hỏng 11m nhưng Ninh Bình vẫn là đội thắng nhờ phong độ xuất thần của thủ môn Mạnh Dũng - người cản phá thành công 3 cú sút phạt của cầu thủ Hà Nội T&T. 5 năm thi đấu ở những CLB khác nhau từ 2009, Văn Quyến giành 6 danh hiệu, từ vô địch V-League tới Cup quốc gia, Siêu Cup - thành tích ít có cầu thủ nào sánh bằng. 

Theo Phương Anh

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây