Thái Lan mua viên thuốc uống chống Covid-19 mới

Thứ sáu - 08/10/2021 06:27
Bộ Y tế Thái Lan cho biết, một dự thảo về thoả thuận mua thuốc chống Covid-19 mới Molnupiravir đã được hoàn tất và sẽ trình các cơ quan chức năng xem xét trước khi ký kết thoả thuận.

Cục trưởng cục Dịch vụ Y tế Thái Lan cho biết, đã có thảo luận về lộ trình mua thuốc chống Covid-19 mới giữa nước này với công ty dược phẩm Merck&Co, theo đó, lô hàng nhiều khả năng sẽ được chuyển tới Thái Lan vào tháng 12 tới. Bản thoả thuận của Thái Lan và công ty con của Merck&Co đã được hoàn thành và đang chờ các cơ quan chức năng phê duyệt.
 
B2021100801
Thuốc kháng virus Molnupiravir dùng trong điều trị COVID-19 của Hãng dược Merck&Co (Mỹ) - Ảnh: BLOOMBERG

Người đứng đầu cục Dịch vụ Y tế cho biết thêm loại thuốc Molnupiravir sẽ phải được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của cả Mỹ và Thái Lan cấp phép sử dụng khẩn cấp. Tuy nhiên, phía Thái Lan chưa tiết lộ về số lượng mua vì nó có thể ảnh hưởng tới hạn ngạch của nhà cung cấp đối với thành viên ASEAN. Trong khu vực Đông Nam Á, ngoài Thái Lan thì Malaysia cũng đang lên kế hoạch mua loại thuốc chống Covid-19 mới này.

Năng lực sản xuất loại thuốc mới dự kiến sẽ đạt 10 triệu viên vào cuối năm nay. Molnupiravir là loại thuốc uống kháng Covid-19 đầu tiên có hiệu quả đối với tất cả các chủng virus. Tác dụng của thuốc cũng sẽ giảm một nửa nguy cơ nhập viện cũng như tử vong cho các bệnh nhân có nguy cơ mắc thể nặng. Thái Lan hiện cũng đang phối hợp chặt chẽ với công ty dược phẩm Merck&Co để nghiên cứu khả năng ngăn ngừa virus của loại thuốc mới. Nghiên cứu được thực hiện tại 5 viện lớn của nước này./.

Theo Quang Trung/VOV-Thái Lan

Link gốc:https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-mua-vien-thuoc-uong-chong-covid-19-moi-896396.vov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây