Thắng áp đảo, nam sinh Hà Tĩnh giành vé vào trận thi tháng Olympia

Chủ nhật - 27/02/2022 18:40
Nam sinh Trần Đình Phước Sơn xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với chiến thắng áp đảo 3 thí sinh cùng chơi.
Trận thi tuần đầu tiên tháng 3 quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 27/2) chứng kiến sự tranh tài của bốn nhà leo núi: Trần Đình Phước Sơn (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), Lê Nguyễn Thanh Trúc (THPT Hùng Vương, Bình Thuận), Phan Hoàng Vũ (THPT Sông Công, Thái Nguyên) và Đường Hương Giang (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM).
 
2022022712 1
Bốn thí sinh tranh tài trong trận thi tuần 1 tháng 2 quý II. (Ảnh: FBCT)

Bước vào phần thi đầu tiên - Khởi động, Phước Sơn liên tục giành quyền trả lời và ghi được 90 điểm, tạo ưu thế dẫn đầu. Hoàng Vũ 40 điểm, Hương Giang 20 điểm, Thanh Trúc 10 điểm.

Từ khoá cần tìm trong phần thi Vượt chướng ngại vật tuần này với 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Một công cụ che nắng, che mưa, làm quạt, có khi còn để che giấu gương mặt, nụ cười hay tạo thêm nét duyên dáng cho người phụ nữ Việt Nam, là gì?" Phước Sơn, Thanh Trúc và Hoàng Vũ ghi điểm với đáp án "Nón".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "Nước rơi gặp nhiệt độ khoảng 0 độ C trong điều kiện không khí yên tĩnh sẽ tạo thành gì?" Phước Sơn và Hương Giang ghi điểm với đáp án "Tuyết".

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: "Nguồn dinh dưỡng ban đầu cho các bé sơ sinh trước khi chúng có thể tiêu hóa các loại thực phẩm khác là gì?"

Trong lúc các thí sinh đang suy nghĩ đưa ra đáp án câu hỏi hàng ngang thứ ba, Phước Sơn nhấn chuông trả lời từ khóa chướng ngại vật.

Với đáp án "màu trắng", Phước Sơn khép lại phần thi thứ hai và củng cố vị trí dẫn đầu với 150 điểm. Hoàng Vũ được 50 điểm, Hương Giang 30 điểm, Thanh Trúc 20 điểm.

Tiếp đến là phần thi Tăng tốc, Phước Sơn tiếp tục giữ vững phong độ, giành được nhiều điểm nhất để nâng tổng điểm lên 280 điểm. Ở tốp sau, Hương Giang và Hoàng Vũ cùng 130 điểm, Thanh Trúc 50 điểm.

Phần thi Về đích, Phước Sơn là thí sinh đầu tiên bước vào thi, lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 điểm. Cậu trả lời được 2/3 câu hỏi để về chỗ với 300 điểm. Riêng câu đầu tiên, Thanh Trúc có quyền trả lời và ghi điểm.

Hoàng Vũ tạm có 130 điểm, lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30 điểm. Hoàng Vũ trả lời chính xác 3/3 câu hỏi và về chỗ với 200 điểm.

Với 130 điểm tạm giữ, Hương Giang, lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30 điểm và ngôi sao hy vọng câu đầu tiên. Nữ sinh có phần thi hoàn hảo và về chỗ với 220 điểm.

Thanh Trúc có 70 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 điểm, nhưng không cải thiện được điểm số. Riêng câu đầu tiên Hương Giang giành quyền trả lời và ghi điểm.
 
2022022712 2
Trần Đình Phước Sơn (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) giành vòng nguyệt quế với 280 điểm.

Chung cuộc, Trần Đình Phước Sơn (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) giành vòng nguyệt quế với 280 điểm. Nữ sinh Đường Hương Giang (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM) về nhì với 240 điểm, Phan Hoàng Vũ (THPT Sông Công, Thái Nguyên) được 200 điểm và Lê Nguyễn Thanh Trúc (THPT Hùng Vương, Bình Thuận) được 70 điểm.
 
Theo Hà Cường VTC News

Link gốc: https://vtc.vn/thang-ap-dao-nam-sinh-ha-tinh-gianh-ve-vao-tran-thi-thang-olympia-ar663448.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây