Nữ sinh “con nhà người ta” giành học bổng 8 tỷ đồng của ĐH hàng đầu nước Mỹ

Thứ sáu - 31/12/2021 09:39
Những câu chuyện truyền cảm hứng 'con nhà người ta' liên tục đạt thành tích cao khiến ai nấy phải trầm trồ.

Mới đây, nữ sinh Nguyễn Thái Hằng (Hà Tĩnh) khiến không ít người phải ngưỡng mộ vì giành được gói học bổng toàn phần trị giá gần 8 tỷ đồng của Trường Đại học Brown - một trong những trường đại học hàng đầu tại Mỹ.

Được biết, Thái Hằng từng là cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, học rất giỏi môn Tiếng Anh, từng hai năm liền tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và đều đạt giải cao.
 
2021123104
 Nữ sinh Nguyễn Thái Hằng (Ảnh: NVCC)
 
“Em luôn quan niệm rằng ngày mai hãy đi thật nhiều nơi, gặp thật nhiều người, làm nhiều thứ tuyệt vời để trở thành một bản thể hoàn thiện hơn so với mình của hôm nay. Bên cạnh đó, em cũng chú trọng trong việc trau dồi các kiến thức xã hội, trang bị cho mình một tư duy mở để dễ dàng thích ứng với cuộc sống du học, thích ứng với cuộc sống sẵn sàng hội nhập”, Hằng chia sẻ.

Đi qua những thử thách gian nan trong quá trình tìm học bổng, Hằng đã rút ra bài học kinh nghiệm quý giá. Theo em, việc học không chỉ là những nỗ lực miệt mài trên lớp, ở lò luyện thi hay những đêm không ngủ ôn bài, mà là cả việc mình hiểu và yêu những điều giản dị xung quanh, yêu thương, hỗ trợ những người xung quanh nếu có thể, học cách tôn trọng sự khác biệt và vượt qua khủng hoảng, vượt lên những định kiến... để tự mình trưởng thành hơn và tự tin khám phá cuộc sống. 

Với Hằng, việc lựa chọn môi trường học ở đâu, có nổi bật hay không là do bản thân mỗi người. Có thể môi trường học tập sẽ có sự khác nhau nhưng quan trọng hơn cả là ở chính bản thân mình, xem bản thân có đủ cố gắng, có đủ niềm tin để tiếp tục bước về phía trước chạm tay vào mục tiêu không.

“Em cũng từng thất bại nhưng sau đó thay vì nằm yên trong thất bại mà kêu gào, mà giãy giụa thì em dành thời gian nhìn lại tổng thể mọi thứ xem mình cố gắng hết sức chưa, mình đang sai ở khâu nào và từ đó biến thất bại thành những bài học đáng nhớ.

Mọi người đều có câu chuyện riêng và chúng ta tự tạo câu chuyện ấy cho mình giống như tự tạo cho bức tranh của cuộc đời mình những gam màu tươi sáng và tất nhiên cuộc sống là không thể thiếu những ý chí, những quyết tâm”, cô bạn chia sẻ.

Thái Hằng cho rằng một trong những bí quyết quan trọng là luôn biết bản thân phù hợp với cái gì.

"Hơn ai hết mình biết bản thân sẽ hiệu quả nhất cho việc gì và vào lúc nào. Thông thường, với những môn tự nhiên em sẽ học buổi tối, còn môn xã hội cần bay bổng em sẽ học vào sáng. Đó là những thời điểm giúp học hiệu quả hơn, nhớ lâu hơn”, Hằng kể.

Ngoài học tập, Hằng cũng dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện. Nữ sinh được biết  là một trong những người đã khởi động thành lập Câu lạc bộ Ngọt làm bánh quyên góp làm từ thiện của học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Trước khi chạm tay đến học bổng trị giá gần 8 tỷ đồng của Trường Đại học Brown thì khi còn là học sinh lớp 11, Thái Hằng đã đạt học bổng toàn phần (bao gồm cả phí đi lại và bảo hiểm) của Trường UWC (United World Colleges) tại Ấn Độ. Đây là trường cấp 3 quốc tế liên kết với 140 quốc gia nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo học sinh trở thành những con người đóng góp tích cực vào tương lai phát triển bền vững thế giới.

Thái Hằng chia sẻ: “Nhận được thư mời từ Trường Đại học Brown em cũng rất bất ngờ. Là ứng viên nộp đơn, tất nhiên ai cũng mong mình sẽ nhận được học bổng nhưng với những ngôi trường top đầu thì cơ hội là rất ít nếu ứng viên không biết tận dụng thế mạnh thể hiện trong một bộ hồ sơ đẹp, và quan trọng là sự phù hợp, khả năng hòa nhập của bản thân”.

Cũng theo kinh nghiệm của Hằng, bộ hồ sơ du học đạt yêu cầu là bộ hồ sơ có tính thống nhất về mọi thứ. Việc làm hồ sơ cũng giống như mình tóm tắt một cách ngắn gọn câu chuyện đời mình. Chính vì thế, từ bài luận đến hoạt động ngoại khoá, học thuật, hay những tài liệu bổ sung gửi thêm cho trường hãy luôn gửi gắm thông điệp về tình yêu thương và sự chia sẻ yêu thương đến với những người xung quanh.

Hoàng Thanh


Theo infonet.vietnamnet.vn


Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/tai-nang-tre/nu-sinh-con-nha-nguoi-ta-gianh-hoc-bong-8-ty-dong-cua-dh-hang-dau-nuoc-my-401835.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây