Tạm đình chỉ thi công khu lăng mộ 'khủng' tại Hà Tĩnh

Thứ tư - 01/03/2023 08:04
Chính quyền xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh đã ra quyết định tạm đình chỉ việc thi công một khu lăng mộ 'khủng' tại địa phương này vì có một số vi phạm.
417872023028832
Một góc công trình lăng mộ đang thi công bị đình chỉ tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh - Ảnh: LÊ MINH

Thời gian gần đây, dư luận tại Hà Tĩnh không khỏi trầm trồ khi tại nghĩa trang Hoang Ích (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) đang xây dựng một khu lăng mộ quy mô.

Theo quan sát, khu lăng mộ được xây dựng trên một diện tích khá lớn với hệ thống hàng rào, cổng vào đồ sộ. Bên trong khuôn viên nghĩa trang đang được xây dựng một tòa theo lối bát giác, 2 tòa đình miếu theo kiến trúc cổ.

Được biết khu lăng mộ này là của một dòng họ tại địa bàn xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Ông Mai Văn Di - chủ tịch UBND Thạch Trung, TP Hà Tĩnh - cho biết nghĩa trang Hoang Ích hình thành từ nhiều năm trước, gần đây được quy hoạch mở rộng để di dời một số phần mộ của người dân từ nghĩa trang Cồn Cồ về và chôn cất người quá cố.

Theo đó, năm 2019, UBND xã Thạch Trung có văn bản đề xuất xin chủ trương đầu tư xây dựng công trình nghĩa trang Hoang Ích nhằm thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
 
417872023028833
Tòa miếu điện đang trong giai đoạn hoàn thành bị đình chỉ xây dựng - Ảnh: LÊ MINH

UBND TP đã phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng nâng cấp, mở rộng nghĩa trang Hoang Ích từ trên 5.000m2 lên đến 7.000m2. Dự án do UBND xã Thạch Trung làm chủ đầu tư với tổng mức hơn 2 tỉ đồng.

Thực hiện dự án, UBND xã Thạch Trung đã thu hồi đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn để mở rộng nghĩa trang Hoang Ích. Sau khi dự án mở rộng nghĩa trang hoàn thành đã cấp đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc nhiều dòng họ trên địa bàn xã.

Hiện nay tại nghĩa trang Hoang Ích có nhóm công trình lăng mộ do cá nhân xây dựng trong khuôn viên với diện tích khá lớn. Sau khi kiểm tra có một số dấu hiệu vi phạm nên UBND xã đã lập biên bản hiện trường.

Cũng theo vị lãnh đạo xã này, hiện nay lực lượng quản lý đô thị địa phương đã phối hợp với Đội Quản lý đô thị TP Hà Tĩnh tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ việc thi công lăng mộ vì vi phạm một phần trong việc xây dựng để rà soát, xử lý theo quy định. Đồng thời báo cáo sự việc lên UBND TP Hà Tĩnh để xin ý kiến chỉ đạo.
LÊ MINH
Theo tuoitre.vn
 
Link gốc: https://tuoitre.vn/tam-dinh-chi-thi-cong-khu-lang-mo-khung-tai-ha-tinh-2023022715303154.htm?fbclid=IwAR3HqcIuE606lfgk0Yx0oNs14d3gYoE2qZ8rlM9nJUDcJI70cpfr0waRdS8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây