Xã thu tiền của dân trả tiền tiếp khách: Có dấu hiệu hình sự, công an đang điều tra

Thứ tư - 23/12/2020 06:19
Vụ xã thu tiền của dân trả tiền tiếp khách xảy ra tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu hình sự, cơ quan công an đang điều tra.
Ngày 23/12, nguồn tin của PV Dân Việt cho hay, liên quan đến phản ánh của Báo Dân Việt về vụ xã thu tiền của dân để trả tiền tiếp khách xảy ra tại xã Ba Lòng, cơ quan công an đang điều tra.
 
T2020122305 1
Những người dân thôn Tân Trà, xã Ba Lòng bức xúc vì phải nộp khoản tiền vô lý cho cán bộ UBND xã trả tiền tiếp khách. Ảnh: Ngọc Vũ.

Ông Thái Ngọc Châu – Chủ tịch UBND huyện Đakrông xác nhận thông tin và cho biết, vụ việc có dấu hiệu hình sự nên sau khi xác minh, Thanh tra huyện đã chuyển Cơ quan điều tra Công an huyện điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thượng tá Hoàng Văn Trung - Trưởng Công an huyện Đakrông cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Thanh tra huyện và đang điều tra vụ việc.

Ngoài chỉ ra việc thu chi tiền trái quy định, cơ quan chức năng còn đề nghị Công an huyện Đakrông làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất rừng tại xã này.

Như Dân Việt đã phản ánh, chính quyền xã Hải Phúc (cũ – nay sáp nhập với xã Ba Lòng, lấy tên xã Ba Lòng) đã thu của 9 hộ dân thôn Tân Trà (Hải Phúc cũ), mỗi hộ từ 2 đến 15 triệu đồng để đối ứng xây dựng 2 nhà văn hoá và trả tiền tiếp khách.

Ông Hồ Xuân Hoàng - Chủ tịch UBND xã Ba Lòng (trước khi sáp nhập là Chủ tịch UBND xã Hải Phúc) cho biết, 9 hộ ở thôn Tân Trà hợp đồng thuê đất với xã.

Tháng 7/2019, xã được tỉnh hỗ trợ xây dựng hai công trình nhà văn hoá. Vì không có vốn đối ứng, xã đã họp ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới, thống nhất "vận động" 9 hộ dân có thuê đất nói trên nộp 15 triệu đồng/ha. Đổi lại, xã làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho 9 hộ dân trên diện tích đang thuê.
00:20Ad

Ông Hoàng nói, không nhớ rõ số tiền thu được là bao nhiêu và cho biết, xã đã sử dụng để đối ứng cho 2 công trình nêu trên, còn một phần dùng để trả nợ ở các quán xá tiền tiếp khách cho cán bộ xã.

Ông Hoàng Đình, cán bộ địa chính xã Ba Lòng – người ký nhận tiền của 9 hộ dân (giấy biên nhận, không có biên lai đỏ) xác nhận, tổng số tiền thu của 9 hộ dân gần 150 triệu đồng. Trong đó, xã trích ra một khoản để trả nợ ở các quán xá.

Vụ việc xã thu tiền của dân trả tiền tiếp khách khiến dư luận vô cùng bức xúc.
 
T2020122305 2
Giấy thu tiền của dân do ông Hoàng Đình - cán bộ địa chính xã Ba Lòng (Hải Phúc cũ) đứng ký tên.

Đến ngày 7/7, UBND huyện Đakrông quyết định thanh tra đột xuất UBND xã Ba Lòng việc tuân thủ pháp luật trong quản lý nhà nước về đất đai.

Một thông tin liên quan, sau khi Dân Việt có bài viết phản ánh, ông Hồ Xuân Hoàng - Chủ tịch UBND xã Ba Lòng cùng cán bộ xã này đã tổ chức gặp một số hộ dân trên địa bàn để xin lỗi và trả lại số tiền đã thu của người dân trước đó. Tuy nhiên, trước khi nhận lại tiền, nhiều người dân cho biết đã ký vào giấy nhận tiền soạn sẵn, trong đó có nội dung đề nghị cấp trên không truy cứu trách nhiệm hình sự, không xử phạt hành chính đối với tập thể cán bộ công chức có liên quan của xã Hải Phúc (cũ).

Nguồn Ngọc Vũ Dân Việt


Link gốc: https://danviet.vn/xa-thu-tien-cua-dan-tra-tien-tiep-khach-co-dau-hieu-hinh-su-cong-an-dang-dieu-tra-20201222194301275.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây