“Vướng mắt” nên trộm

Thứ hai - 18/03/2024 08:40
Ngày 17-3, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Đình Dương (2004, trú xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) về hành vi: "Trộm cắp tài sản". Cũng liên quan đến vụ việc này, Nguyễn Lương Thường (2001, trú thị trấn Nghèn) và Dương Trí Thành (2003, trú xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc) cũng bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về hành vi: "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
D2024031802 1
D2024031802 2
 
D2024031802 3
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với Dương, Trí và Thường.

Trước đó, ngày 28- 12- 2023, Công an xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc) tiếp nhận thông tin trình báo của anh Lê Văn Lâm (1988, trú xã Thượng Lộc) về việc bị kẻ gian lấy trộm chiếc gầu máy múc (trị giá 6,7 triệu đồng) để bên đường. Trước sự việc trên, Công an xã Thượng Lộc đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự- Công an huyện Can Lộc nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, phá án. Với quyết tâm sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, các đồng chí Công an xã đã tổ chức nghiên cứu đặc điểm nhân dạng của đối tượng qua hình ảnh camera an ninh; phương thức, thủ đoạn gây án của đối tượng; rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hanh vi trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản...

Sau một thời gian tổ chức xác minh, rà soát và sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn, Công an xã Thượng Lộc đã tiến hành triệu tập 3 đối tượng: Võ Đình Dương (2004, trú xã Thượng Lộc), Nguyễn Lương Thường (2001, trú thị trấn Nghèn) và Dương Trí Thành (2003, trú xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc) để đấu tranh làm rõ các hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan Công an, biết hành tung đã bị bại lộ, cả 3 đối tượng đã thừa nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, khoảng 2 giờ ngày 28- 12- 2023, Võ Đình Dương cùng với Trần Đức M. (2008, trú thị trấn Đồng Lộc) đi xe máy từ xã Trung Lộc về xã Thượng Lộc thì phát hiện có một chiếc gầu máy xúc để bên đường. Thấy tài sản có giá trị mà không ai trông giữ, Dương nảy sinh ý định "hô biến" thành tài sản của mình để bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi trộm được chiếc gầu, Dương đưa về trước cửa nhà của Dương Trí Thành ở xã Khánh Vĩnh Yên để nhờ bán hộ. Dương cũng cho Thành biết đây là tài sản do mình trộm cắp ở ven đường. Được Dương hứa hẹn "chia một nửa" số tiền bán được tài sản này, Thành đồng ý và liên hệ với Nguyễn Lương Thường thống nhất về giá cả. Sau đó, Dương đã hẹn gặp Thường và bán cho Thường chiếc gầu trên với giá 2 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Dương đã dùng hết vào việc tiêu xài cá nhân.


Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
X.SƠN
Theo CADN.COM.VN


Link gốc: “Vướng mắt” nên trộm (cadn.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây