Triệt phá đường dây buôn bán pháo nổ, pháo hoa qua mạng xã hội

Thứ ba - 08/08/2023 16:39
Từ lời khai của Phan Văn Sỹ, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây buôn bán pháo nổ và pháo hoa qua mạng xã hội với số lượng hơn 3 tấn.
Chiều 8-8, tin từ VKSND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho hay đơn vị này vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 5 đối tượng về tội "Buôn bán hàng cấm" và "Tàng trữ hàng cấm".
 
D2023080808 1
Các đối tượng cùng tang vật bị thu giữ (Ảnh VKSND huyện Lộc Hà)

Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 27-7, khi tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng huyện Lộc Hà phát hiện Phan Văn Sỹ (SN 1994; ngụ xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) có hành vi nổ pháo tại nhà riêng nên tiến hành làm việc.

Bước đầu, Sỹ khai nhận mua pháo trên mạng xã hội của đối tượng có tài khoản Facebook là "Đam mê tự do" và chuyển trả tiền vào tài khoản của Võ Ngọc Sang (SN 2005, ngụ xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM).
 
D2023080808 2
Cảnh các hộp pháo hoa được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ (Ảnh VKSND huyện Lộc Hà)

Lần theo manh mối này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Sang tại căn nhà 2 tầng ở địa chỉ trên. Lúc này, cùng trọ với Sang còn có Nguyễn Tuấn Anh (SN 1997), Trần Quốc Phương (SN 1995), Công an đã thu giữ các hộp chứa vật nghi là pháo nổ và pháo hoa.

Nguồn gốc số pháo mà các đối tượng bán được vận chuyển từ bãi xe Tường Vy, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, do Nguyễn Tấn Lâm (SN 1988) làm chủ.

Tại điểm tập kết này, hằng ngày, Lâm thuê Lương Phan Quốc Phong (SN 1993) bốc pháo và vận chuyển từ kho của mình đến khách hàng đặt mua.

Trong quá trình khám xét khẩn cấp các địa điểm trên, lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng 3.297,7 kg pháo nổ và pháo hoa.
 
Vĩnh Gia
Theo Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây