Những vụ trộm hi hữu nhất Việt Nam

Thứ hai - 03/10/2022 11:10
Nhiều vụ trộm hi hữu, độc nhất vô nhị đã xảy ra ở Việt Nam như trộm xe của chính mình đang bị công an tạm giữ, trộm thích xem dự báo thời tiết, trộm bị phát hiện vì mùi cơ thể…
Trộm xe của chính mình đang bị công an tạm giữ

Ngày 14/9/2022, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tổ bị can đối với Nguyễn Văn Bình (43 tuổi, trú tại Chí Linh – Hải Dương) về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là một vụ trộm hi hữu.

Theo hồ sơ, vào tháng 4/2020, Nguyễn Văn Bình mua chiếc xe Toyota Corolla Altis không giấy tờ của một người lạ để đi lại và dạy lái xe với giá 65 triệu đồng. Đến ngày 24/12/2021, Bình đỗ chiếc xe này tại đường Nguyễn Hoàng (P. Mỹ Đình 2 - Q. Nam Từ Liêm) rồi về quê.

Đội Cảnh sát Giao thông số 6 (Công an TP Hà Nội) phát hiện chiếc xe trên đỗ không đúng quy định nên đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ, đưa xe về bãi gửi xe số 3 Lê Quang Đạo. Khi quay lại Hà Nội, Bình biết được việc chiếc xe bị cơ quan công an tạm giữ nhưng không dám đến cơ quan chức năng để làm việc, nhận lại xe do không có giấy tờ xe.

Đến tháng 5, Bình phát hiện chiếc xe của mình đang được gửi tại bãi xe số 3 Lê Quang Đạo, tiếp tục theo dõi đến tháng 7, Bình vẫn thấy xe vẫn ở đó nên đã nảy sinh ý định ăn trộm.
 
D2022100312 1
Nguyễn Văn Bình và tang vật vụ việc. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến ngày 15/8, để thực hiện hành vi của mình, Bình đã gọi cho H.T.T và anh N.V.D nhờ qua "câu điện" giúp chiếc xe ô tô bị Cảnh sát Giao thông giữ và mới xử lý xong. Trưa cùng ngày, anh T. cho Bình mượn chiếc xe ô tô của mình, chở theo bình ắc quy và dây câu đến bãi xe số 3 Lê Quang Đạo. Còn anh T. và D. đến cùng một thợ sửa xe khác. Khi đến nơi, cả 3 người cố gắng nổ máy chiếc Toyota Altis của Bình nhưng bất thành.

Sau đó, anh D. và thợ về trước. Bình và anh T. gọi thợ sửa ô tô của một gara gần đó xử lý giúp. Chiếc xe sau khi được can thiệp đã được Bình lái về một gara ở đường Nguyễn Văn Giáp (P.Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm).

Cùng ngày, nhân viên bảo vệ của bãi xe trình báo cơ quan chức năng về việc bị mất trộm chiếc xế hộp Toyota Corolla Altis - là xe vật chứng do Đội Cảnh sát Giao thông số 6 gửi.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc điều tra, truy xét. Ngày 17/8, lực lượng chức năng đã làm sáng tỏ vụ việc. Kết quả giám định cho thấy chiếc Toyota bị đánh cắp trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Nhóm trộm chỉ hành nghề sau khi xem dự báo thời tiết

Ngày 21/1/2016, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt 4 đối tượng là Lê Ngọc Định (22 tuổi), Lê Quang Hai (26 tuổi), Lê Quang Bình (27 tuổi) và Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi, cùng tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, cảnh sát còn khẩn trương truy bắt 2 đối tượng cùng nhóm với các đối tượng trên là Lê Trọng Đức (27 tuổi) và Lê Quang Hưng (21 tuổi) - đang bỏ trốn vào thời điểm đó.
 
D2022100312 2
Các đối tượng tại trụ sở công an. Ảnh Người đưa tin.

Lời khai của các đối tượng thể hiện, Lê Ngọc Định từng làm việc ở Viện nghiên cứu rau quả nên biết rõ địa hình khu vực này cũng như các vị trí trồng hoa ly. Trước mỗi thời điểm gây án, nhóm trộm thường xem dự báo thời tiết, nếu trời sắp mưa sẽ đón xe khách ra Hà Nội, chờ đêm đến đột nhập, trộm cắp hoa.

Trộm mai phục dưới… gầm giường

Ngày 22/12/2015, công an quận Kiến An, TP. Hải Phòng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Đức Công (20 tuổi, Kiến An, Hải Phòng) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Công khai do túng tiền nên khoảng 19h30 ngày 12/12/2015, thấy chị Nhung đang lúi húi nấu cơm trong bếp, cổng khóa nhưng cửa nhà khép hờ, Công trèo qua ô thoáng đột nhập lên tầng 2.

Sợ bị phát hiện, Công định chờ nửa đêm gia chủ sống độc thân này đi ngủ rồi mới ra tay. Công mở tủ lấy mảnh ga phủ trải dưới gầm giường và nằm chờ. Sau khi chớp thời cơ trộm được tài sản, kẻ đạo chích trèo qua lối cũ ra ngoài nhưng lại quên áo khoác dưới gầm giường.

Tên trộm bị phát hiện vì mùi hôi cơ thể

Khoảng 22h ngày 2/6/2016, tại cửa hàng vàng bạc Bảo Thúy (cơ sở 2 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nguyệt Hằng, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), Lý Văn Hải bị bắt quả tang đang nấp dưới gầm giường để chờ cơ hội trộm tài sản.

Anh Phùng Duy Bảo, chủ nhà cho biết, gia đình kinh doanh vàng nên trước khi đi ngủ anh thường đi khắp các phòng trong nhà kiểm tra. Ở căn phòng bỏ trống của con gái đang học ở xa, anh thấy có mùi lạ nên đã lật giường kiểm tra và phát hiện có người. Kẻ lạ mặt sau đó đã bị gia đình anh khống chế, bàn giao Công an huyện Hàm Yên.
Ngọc Phương (t/h)
Theo suckhoedoisong.vn

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/nhung-vu-trom-hi-huu-nhat-viet-nam-169221003103610892.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây