Khởi tố 2 đối tượng lừa bán xe máy qua mạng xã hội

Thứ hai - 09/01/2023 04:44
Các đối tượng đăng bán xe máy cũ trên mạng xã hội rồi tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu mua xe.
D2023010903
D2023010903
Tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức lừa bán xe máy cũ qua mạng xã hội.

VKSND TX Hồng Lĩnh đã phê chuẩn các quyết định tố tụng đối với 2 đối tượng này về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật hình sự, gồm: Bùi Quang Vĩnh (SN 1999) trú tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng và Nguyễn Như Đức (SN 2001) trú tại xóm 3, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
 
D2023010903
 2 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.
 
Trước đó, Công an thị xã Hồng Lĩnh phát hiện 2 đối tượng sử dụng các tài khoản Facebook “ảo”, số điện thoại không chính chủ (sim rác) đăng tải bài viết, bình luận rao bán xe máy cũ trên các hội nhóm mua bán xe máy, sau đó tiếp cận với những người tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh và thành phố Vinh, Nghệ An có nhu cầu mua xe rồi thống nhất thời gian giao dịch.

Sau đó 2 đối tượng này sẽ chủ động chọn địa điểm là các quán cà phê có địa hình rộng, nhiều vị trí khuất tầm nhìn rồi hẹn gặp những người mua xe để giao dịch. Tại đây 1 đối tượng sẽ có nhiệm vụ trực tiếp làm việc với người mua xe, đối tượng còn lại đóng vai là khách đến uống cà phê tại quán. Sau khi người mua xe tin tưởng và chuyển tiền thì hai đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở của người bị hại nhanh chóng tẩu thoát và chiếm đoạt số tiền vừa giao dịch xong.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 5/1/2023 Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành bắt giữ Bùi Quang Vĩnh và Nguyễn Như Đức.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận bản thân hiện đang thuê trọ tại thành phố Vinh, Nghệ An và thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Với thủ đoạn nêu trên, vào tháng 12/2022 các đối tượng đã thực hiện 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại thị xã Hồng Lĩnh với số tiền 7.800.000 đồng và 1 vụ tại thành phố Vinh, Nghệ An chiếm đoạt số tiền 9.500.000 đồng sau đó  tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội với những người khác nhưng chưa thành công thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.
Theo Bảo vệ pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây