Hà Tĩnh: Triệt phá băng trộm tài sản liên tỉnh

Thứ bảy - 04/07/2020 22:01
QĐND Online – Thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) ngày 4-7 cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa hoàn thành thắng lợi chuyên án, triệt phá đường dây chuyên trộm cắp tài sản liên tỉnh.
Các đối tượng bị bắt gồm: Phạm Minh Dũng (sinh năm 1992), Nguyễn Văn Danh (sinh năm 1992) có hành vi trộm cắp tài sản và Phạm Viết Thế (sinh năm 1979) có  hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cả 3 đối tượng này đều ngụ tại xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Từ tháng 3-2017 đến nay, trên địa bàn các huyện: Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang, Can Lộc của tỉnh Hà Tĩnh và huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An, liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập nhà dân, trộm cắp tài sản gây mất ổn định an ninh trật tự, gây tâm lý hoang mang trong đời sống nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng các mũi trinh sát phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An đấu tranh làm rõ.
 
20200704001
 
Một số tang vật vụ án được cơ quan điều tra tịch thu tại nhà các đối tượng.

Quá trình điều tra mở rộng chuyên án, xác định Phạm Minh Dũng cùng đồng bọn đã thực hiện 18 vụ trộm cắp tài sản ở các địa phương. Tài sản các đối tượng trộm cắp gồm: Xe máy, tiền mặt, điện thoại, máy tính xách tay… tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi và trả lại cho người bị hại 11 chiếc xe máy các loại, 2 chiếc máy tính xách tay, 1 tivi cùng một số đồ vật, tài sản khác.

Các đối tượng đã dụng sơ hở ở những nơi vắng vẻ, ban đêm, nơi ít người qua lại, ở các khu vực công cộng để gây án. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng đã cà, xóa số khung, số máy phương tiện, gắn biển số giả. Quá trình thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, đối tượng Dũng là người cầm đầu, khởi xướng và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội, còn Danh là người cảnh giới và cùng trực tiếp thực hiện hành vi. Đối tượng Thế là cầu nối tích cực giúp Dũng và Danh tiêu thụ các tài sản sau khi lấy trộm được.

Dũng và Danh nghiện ma túy, không có nghề nghiệp, trong đó đối tượng Danh có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích.
NGUYỄN ÁNH DƯƠNG
Theo qdnd.vn

Link gốc: https://www.qdnd.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/ha-tinh-triet-pha-bang-trom-tai-san-lien-tinh-626073

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây