Hà Tĩnh: Bắt giữ và xử lý 1.877 vụ vi phạm

Thứ năm - 16/07/2020 14:55
Trong 6 tháng đầu năm 2020, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp bắt giữ và xử phạt 1.877 vụ; xử phạt vi phạm hành chính, tiền phạt bổ sung, truy thu thuế trên 6.000 tỷ đồng.
Theo thống kê từ Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng trên địa bàn đã bắt giữ và xử lý 1.877 vụ với trị giá ước tính trên 1,6 tỷ đồng, con số này giảm 15,4% về số vụ và giảm 67% về trị giá tang vật so với cùng kỳ.

Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 1.720 vụ, xử lý hình sự 36 vụ với 51 đối tượng. Đặc biệt, tổng trị giá tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền phạt bổ sung, truy thu thuế mà các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn xử lý là 6.006,7 tỷ đồng (tăng 5.982,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019).

Trao đổi với Báo Hải quan, đại diện Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hàng hóa bị các cơ quan, lực lượng chức năng thu giữ trong 6 tháng qua chủ yếu là bánh kẹo, bia, rượu, thực phẩm tươi sống, các loại sữa, nội tạng và các bộ phận của động vật, các loại thiết bị và linh kiện điện tử; dược liệu, động vật hoang dã và sản phẩm từ động vật hoang dã, ma túy tổng hợp, heroin, hồng phiến…
 
20200716018
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh kiểm tra và thu giữ 13 thùng các tông, chứa gần 30.000 khẩu trang y tế, 98 bộ đồ áo bảo hộ y tế do Việt Nam sản xuất. Ảnh: Thế Mạnh

Cũng theo đại diện Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh, mặc dù các lực lượng chức năng đã có nhiều nỗ lực nhưng tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ. Trong đó, phải kể đến các vi phạm trên tuyến đường biển, khu vực cửa khẩu cảng biển và tội phạm về ma túy.

Đặc biệt, theo đánh giá của các lực lượng chức năng quản lý tuyến đường biển và cửa khẩu cảng biển tình hình buôn lậu mặt hàng xăng dầu tại các vùng biển giáp ranh tỉnh Nghệ An và tỉnh Quảng Bình có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường sử dụng phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi để mua bán, vận chuyển, sang mạn trái phép xăng dầu trên biển, hoặc sử dụng hồ sơ, hoá đơn quay vòng nhằm tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng. Các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy hoạt động theo đường dây, ổ nhóm có tổ chức, có hệ thống, xuyên quốc gia, xuyên lục địa.

Trước tình hình đó, để kiểm soát tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua địa bàn trong những tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường công tác phối kết hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.
Tuấn Kiệt
Theo haiquanonline.com.vn
 
Link gốc: https://haiquanonline.com.vn/ha-tinh-bat-giu-va-xu-ly-1877-vu-vi-pham-130091.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây