Cán bộ, công chức không được chơi game, bán hàng trong giờ làm

Chủ nhật - 19/03/2023 13:53
Tại Dự thảo Bộ Quy tắc Đạo đức công vụ, Bộ Nội vụ đề xuất quy định, cán bộ, công chức viên chức không chơi game bán hàng trong giờ làm, không can thiệp trái pháp luật vào hoạt động của tổ chức, công dân nơi cư trú…

Dự thảo Nghị định ban hành Bộ Quy tắc Đạo đức công vụ quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ công chức gồm 5 chương, 25 Điều công vụ đang được đưa ra lấy ý kiến, quy định về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức; Chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; Kỷ luật, kỷ cương hành chính...

Dự thảo nêu rõ, cán bộ công chức chỉ được tiếp công dân và tổ chức tại cơ quan, không hẹn gặp, không tiếp công dân và tổ chức bên ngoài cơ quan, ngoài giờ làm việc, tại nhà riêng.
 
2023031911
Cán bộ, công chức chỉ được tiếp công dân và tổ chức tại cơ quan (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức phải nêu gương trong sinh hoạt, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; xây dựng lối sống lành mạnh, hòa thuận, tiến bộ, hạnh phúc, không có hành vi bạo lực gia đình. Không tổ chức tiệc cưới, ăn hỏi, đám ma, mừng thọ, sinh nhật, tân gia và các công việc khác xa hoa, lãng phí hoặc để vụ lợi.

Bộ Nội vụ cũng đề xuất xây dựng quy định ứng xử nơi cư trú đối với cán bộ, công chức, viên chức. Cụ thể, tại nơi cư trú, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia sinh hoạt và chấp hành đầy đủ nghĩa vụ ở nơi cư trú, chịu sự giám sát của tổ chức đảng và nhân dân; gần gũi, đoàn kết, giúp đỡ mọi người xung quanh.

Đáng chú ý, cán bộ, công chức không can thiệp trái pháp luật vào hoạt động của cơ quan, tổ chức, công dân nơi cư trú; không tham gia, xúi giục, kích động, bao che các hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức tại nơi cư trú.

Về sử dụng giờ làm việc, theo dự thảo Nghị định, cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc tuân thủ nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị; chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc; không đến muộn hoặc về sớm không có lý do chính đáng;

Không tự ý nghỉ việc không phép, nghỉ trong giờ làm việc; khi cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ vì lý do đột xuất phải xin phép và được sự đồng ý của lãnh đạo trực tiếp. Không làm việc riêng và tham gia các hoạt động khác không liên quan đến công việc trong giờ làm việc.

Không chơi các trò chơi, sử dụng các thiết bị giải trí cá nhân trong giờ làm việc; không uống rượu, bia, đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa các ngày làm việc, không tụ tập ăn, uống đông người trong giờ làm việc; không quảng cáo thương mại, bán hàng, tiếp thị bán hàng tại nơi làm việc.
Theo anninhthudo.vn

Link gốc: https://www.anninhthudo.vn/can-bo-cong-chuc-khong-duoc-choi-game-ban-hang-trong-gio-lam-post534266.antd

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây