Bệnh nhân 1440 bị khởi tố

Thứ tư - 20/01/2021 13:15
Chiều 19-1, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, xác nhận Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

“Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Tuy nhiên, bệnh nhân đang điều trị cách ly nên việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn. Cơ quan điều tra đang tiếp tục xử lý vụ việc”, báo Zing dẫn lời đại tá Mộng cho hay.
 
20210120012
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng ô tô đã chở bệnh nhân 1440.
 
Chiều cùng ngày, bà Hồ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết kết quả xét nghiệm lần thứ 13 của L.T.T. (bệnh nhân 1440, 32 tuổi) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm trước đó của L.T.T. cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến lần lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 13, kết quả là dương tính. Theo bà Hằng, việc dương tính, âm tính và tái đi tái lại cũng thường gặp trên thế giới. Bà Hằng cũng cho biết bệnh nhân sẽ được theo dõi điều trị đến khi 3 lần âm tính thì mới cho cách ly tập trung.

Liên quan đến vụ bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, đến nay, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 5 người liên quan để điều tra về tội Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép, báo KT&ĐT đưa tin. Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.
HP
Theo phapluatxahoi.vn

Link gốc: https://phapluatxahoi.vn/benh-nhan-1440-bi-khoi-to-225140.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây