Trộm 13 chiếc xe máy mang đi bán... sắt vụn

Thứ năm - 08/06/2017 21:32
(Hatinhnews) - Cuối tháng 4 và đầu tháng 5-2012, Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nhận được nhiều đơn trình báo về việc bị mất trộm xe máy.

 Qua rà soát, các trinh sát thấy nổi lên ba đối tượng gồm: Nguyễn Văn Nguyên (SN 1994, trú xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc), Trần Đăng Trọng (SN 1994, trú xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) và Nguyễn Sỹ Trung (SN 1994, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Mặc dù đang là học sinh Trường THPT Can Lộc, gia cảnh không khá giả gì nhưng Nguyên, Trung, Trọng thường cúp học và tiêu xài rất phung phí. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 10-5-2012 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt khẩn cấp ba đối tượng trên về hành vi “trộm cắp tài sản”.


Nguyễn Văn Nguyên, Trần Đăng Trọng, Nguyễn Sỹ Trung

Tại cơ quan điều tra, bước đầu chúng khai nhận, ngày 6-4-2012 Nguyên, Trung và Trọng trốn học kéo nhau ra cổng trường uống nước. Thấy nhà đối diện có chiếc xe Wave để trước sân, cả ba đã lấy trộm mang bán được 1 triệu đồng chia nhau ăn xài. Những ngày sau đó, chúng trộm tiếp hai xe máy đem bán.



Tang vật vụ án được công an thu hồi

Ngày 15-4-2012, biết ở xã Nga Lộc có đám cưới, cả ba chở nhau đến đây trộm một chiếc xe máy mang đi bán với giá 800 ngàn đồng.

Vài ngày sau, biết trong xã mình có đám cưới, Trung rủ Nguyên và Trọng về chơi. Tại đây, sau khi ngồi uống rượu với nhóm trai làng khoảng 30 phút, cả ba lẻn ra ngoài trộm hai chiếc xe máy rồi bán mỗi chiếc được 1 triệu đồng. Trên đường về ngang xã Song Lộc thấy có đám cưới, cả bọn tiếp tục trà trộn và trộm thêm một chiếc xe nữa.

Tính đến tối 30-4-2012, Nguyên, Trọng và Trung đã gây ra 9 vụ trộm, lấy được 13 chiếc xe máy. Điều đáng nói, những chiếc xe máy sau khi trộm được chúng đều mang đến các điểm thu mua phế liệu bán theo giá... sắt vụn. Từ lời khai của chúng, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã thu hồi được bốn xe trả cho người bị hại. Số còn lại đang được tiếp tục thu hồi.

Theo congan.com.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây