Hà Tĩnh : Bắt 12 mét khối gỗ lậu

Thứ năm - 08/06/2017 21:15
(Hatinhnews) - Rạng sáng ngày 30-4, đồn biên phòng cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh, tổ chức lực lượng truy quét tại khu vực rừng Ngã Đôi thuộc thôn Khe 5, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thu giữ 12 m3 gỗ lậu các loại.

Sau khi bị lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh “đánh mạnh” ở địa bàn xã Sơn Hồng (Hương Sơn), lâm tặc chuyển hướng hoạt động sang các khu vực khác ở khu vực rừng biên giới.

Đặc biệt, lợi dụng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, một số đối tượng đã khai thác, vận chuyển gỗ trái phép tại khu vực rừng Ngã Đôi, thôn Khe 5, xã Sơn Kim1 (Hương Sơn).

Thủ đoạn của chúng là thuê các đối tượng nghiện hút để vận chuyển gỗ; khi bị phát hiện thì trình bày hoàn cảnh khó khăn để xin lại gỗ; nếu không được thì thách thức, đe doạ lực lượng truy quét, “câu giờ” để đồng bọn tẩu tán gỗ. Chúng cho tập kết gỗ ở ba điểm cách xa nhau 300m; khoảng 1 - 4 giờ sáng là thời điểm vận chuyển. Cứ 30 phút, bọn chúng dùng xe trâu vận chuyển một - hai chuyến. Nếu xe đi trước bị phát hiện là chúng ngừng vận chuyển xe sau hoặc tẩu tán gỗ xuống lòng suối. Phía ngoài đường chúng bố trí người cảnh giới, nếu phát hiện lực lượng truy quét là dùng điện thoại nhắn tin cho đồng bọn biết. Để tiếp cận khu vực này, các trinh sát của đồn biên phòng cửa khẩu Cầu Treo đã bí mật tập kết quân, chia làm ba mũi cắt rừng, đi bộ khoảng 3 giờ, rồi bất ngờ vây bắt khiến lâm tặc không kịp trở tay nhưng vẫn tổ chức chống lại và tẩu tán gỗ xuống các khe suối. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã kiên trì tuyên truyền vận động cho người dân hiểu, để giải tán đám đông, đồng thời có thái độ kiên quyết với bọn lâm tặc nên đã thu hồi được 12 m3 gỗ các loại.

Hiện đơn vị đã lập biên bản tạm giữ số gỗ trên để bàn giao cho các cơ quan có trách nhiệm xử lý.

Trước đó, ngày 27-4, lực lượng cơ động của đồn biên phòng cửa khẩu Cầu Treo cũng đã nhanh chóng triển khai lực lượng vây bắt tại khu vực Ngã Đôi này và thu hồi được 11 m3 gỗ các loại.

Theo Nhandan.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây