79 cây căm xe cổ thụ ở rừng Ea Sô bị 'tàn sát': Khởi tố vụ án, xác định kẻ cầm đầu

Thứ sáu - 19/02/2021 18:47
Sau hơn 3 tháng điều tra vụ việc “tàn sát” quần thể cây căm xe cổ thụ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk), Công an huyện Ea Ka đã khởi tố vụ án. Trạm trưởng và trạm phó sẽ phải chịu trách nhiệm người quản lý.
20210219010
Một vụ phá rừng Ea Sô. (Ảnh: Internet)
 
Sáng nay (19/12), trao đổi với Infonet, ông Lê Minh Tiến, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô cho biết, vụ án phá 81 cây gỗ (gồm: căm xe, bằng lăng, gáo vàng) tại rừng Ea Sô đã được Công an huyện Ea Kar khởi tố và đang tiếp tục điều tra, xử lý.

“Đối tượng cầm đầu trong vụ phá rừng quy mô này là người ở huyện Sông Hinh (Phú Yên) và bước đầu đã nhận tội”, ông Tiến thông tin thêm.

Về quy trình xử lý cán bộ liên quan, ông Tiến khẳng định, nếu công an điều tra có cán bộ của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô liên quan thì chắc chắn sẽ xử lý nghiêm, còn nếu không liên quan thì đơn vị cũng sẽ xử lý kỷ luật về mặt quản lý nhà nước, mức kỷ luật thấp nhất là cảnh cáo. Trong quá trình xử lý sẽ tập trung vào vai trò trách nhiệm của trạm trưởng và trạm phó.

Như Infonet đã thông tin trước đó, vào ngày 14/11, Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô phát hiện vụ phá rừng lớn tại 2 tiểu khu 622 và 618. Đơn vị này đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt, tuy nhiên lâm tặc đã chạy thoát, để lại nhiều tang vật.

Tại hiện trường có 79 cây gỗ căm xe, 1 cây gáo vàng, 1 cây bằng lăng bị cắt hạ. Những cây gỗ này đều có đường kính từ 50cm trở lên, nhiều cây gỗ lâm tặc chưa kịp mang đi còn tươi nguyên.

Qua kiểm đếm có hơn 40m3 gỗ lâm tặc chưa kịp tẩu tán. Số gỗ nay đang được cơ quan chức năng canh giữ nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, tổng số gỗ bị chặt hạ trong vụ án này có thể lên đến trên 100m3.
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/nhip-song/khoi-to-vu-an-tan-sat-quan-the-cam-xe-co-thu-o-rung-ea-so-277419.html?fbclid=IwAR2u-EfO6vaQZSPtotvOR0pGcijrp3ONr4vJKGTLfwJCy9gLeiSMRwANUCY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây