Ôm di ảnh của mẹ, hai đứa trẻ ngơ ngác nương nhờ bà ngoại nghèo khó

Thứ hai - 05/12/2022 11:49
Mẹ đột ngột qua đời, hai đứa trẻ Nguyễn Hoàng Vũ (9 tuổi) và Nguyễn Hoàng Thiên (2 tuổi) ôm di ảnh và thi hài của mẹ từ Phan Thiết về Đức Thọ (Hà Tĩnh) để nương nhờ bà ngoại nghèo khó.

Nghe cháu ngô nghê hỏi: "Mẹ ngồi trên đó sao không xuống đây với con?", bà Nguyễn Thị Kim Hoa lại ứa nước mắt. Nhang khói vẫn nghi ngút trên ban thờ, bà Hoa chưa từng nghĩ mình sẽ lâm vào cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" như ngày hôm nay.

Con gái bà Hoa, chị Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 1989) kết hôn cùng anh Nguyễn Văn Truyền (SN 1989) ở cùng quê. Cưới xong, hai vợ chồng vào Phan Thiết làm công nhân, lần lượt sinh được Nguyễn Hoàng Vũ và Nguyễn Hoàng Thiên.
 
2022120519
 Đứa trẻ ôm di ảnh mẹ khóc nức nở.
 
Dịch Covid-19 bùng phát khiến cả hai vợ chồng thất nghiệp. Để duy trì cuộc sống, anh chị nhận làm thuê đủ việc, bươn trải đủ nghề, miễn sao kiếm được tiền nuôi các con. Đầu năm 2022, chị Thương nhận thấy sức khoẻ mình giảm sút nhưng không dám tới bệnh viện kiểm tra vì không có tiền.

Ngày 3/11, thấy trong người quá mệt, chị Thương đành nghỉ ở nhà. Đến chiều anh Truyền đi làm về, vào phòng thăm vợ thì thấy chị không cử động, miệng sùi bọt mép. Anh hốt hoảng gọi mọi người đưa vợ đi cấp cứu nhưng chị Thương đã mất sau đó 2 ngày do bệnh suy đa tạng.
 
2022120520
 Bàn thờ vọng được lập vội trước nhà ông Lộc, bà Hoa khi người con gái vắn số đi ngang qua
 
Không tiền, không nhà cửa nơi đất khách, anh Truyền đành phải gọi về thông báo cho gia đình bên ngoại, đồng thời nhờ mọi người góp tiền đem vào để làm thủ tục đưa vợ về quê.

“Lo xong tang sự cho vợ, Truyền nói với chúng tôi là 'Con gửi lại hai cháu nhờ bố mẹ trông giúp, con phải đi. Khi nào ổn định con sẽ về lo cho 2 cháu'”, bà Hoa ngậm ngùi. "Nó vốn là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em, các chị gái đều ở xa, cuộc sống khó khăn. Bố mẹ đều đã qua đời", bà cho biết thêm.

Vì đã xuất giá nên chị Thương không được thờ ở nhà mẹ đẻ, hàng ngày bà Hoa và hai cháu lại đến nhà nội lo cúng đơm và hương khói cho đứa con gái vắn số của mình.

“Giờ chúng tôi cố gắng giữ sức khỏe để nuôi các cháu. Nuôi được đoạn nào hay đoạn đó. Về lâu về dài chúng tôi cũng chưa biết tính sao”, ông Nguyễn Tiến Lộc (ông ngoại 2 cháu) rưng rưng nước mắt.

Ngày đưa chị Thương về quê, ai cũng xót thương cho số phận của người con gái bạc mệnh và hoàn cảnh trớ trêu của gia đình.
 
2022120521
Hai đứa con bỗng chốc mồ côi mẹ
 
Ông Nguyễn Văn Hùng, tổ trưởng TDP 6 thị trấn Đức Thọ cho biết, cuộc sống của bà Hoa vốn khó khăn. Trong gia đình ngoài bà Hoa và ông Lộc còn có vợ chồng người con trai và hai cháu nội. Bây giờ phải nuôi thêm 2 cháu ngoại, ông bà càng thêm chật vật hơn.

Được biết, vợ chồng con trai bà Hoa không có việc làm ổn định. Ông bà sống chủ yếu dựa vào số tiền trợ cấp 3 triệu đồng của ông Lộc.

Ông Nghiêm Sỹ Đức, Phó chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ xác nhận, hoàn cảnh của hai cháu Vũ và Thiên (cháu ngoại bà Hoa) địa phương đã nắm được. Mẹ các cháu vừa mất, hai cháu phải về nương nhờ ông bà ngoại. Ông bà nghèo khó, rất mong mọi người quan tâm, giúp đỡ để các cháu có cuộc sống tốt hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, TDP 6, thị trấn Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0334141120

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.321 (hai đứa trẻ mồ côi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.
Sỹ Thông
Theo vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://vietnamnet.vn/om-di-anh-cua-me-hai-dua-tre-ngo-ngac-nuong-nho-ba-ngoai-ngheo-kho-2083075.html
 Từ khóa: Đức Thọ, Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây