Nổ lớn nghi cưa đạn ở Phú Yên, một người chết

Thứ hai - 27/05/2024 22:07
Sau tiếng nổ lớn, nhiều người chạy tới hiện trường thì phát hiện anh P. đã tử vong, lực lượng chức năng phát hiện một quả đạn đã bị cưa có đường đứt.
Theo nguồn tin VTC News, chiều 27/5, trên địa bàn huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên vừa xảy ra một vụ nổ, nghi do cưa đạn làm 1 người tử vong.

Theo đó, lúc 12h cùng ngày, người dân xung quanh nhà ông Phan Diên (trú thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân), nghe 1 tiếng nổ lớn.
 
D2024052716
Hiện trường vụ nổ.

Người dân và lực lượng chức năng đến kiểm tra thì thấy thi thể không còn nguyên vẹn của anh Huỳnh Ngọc P. (SN 1984, trú xã Xuân Quang 2), nhiều vật dụng rơi vãi, tung tóe khắp nơi.

Kiểm tra căn bếp, lực lượng chức năng phát hiện một quả đạn đã bị cưa có đường đứt, chiếc cưa máy. Trong góc bếp có 2 quả đạn gồm 1 quả đạn pháo 105 ly và đạn cối 82 còn nguyên.

Hiện, Công an huyện Đồng Xuân đang điều tra làm rõ vụ nổ trên.

Trước đó, nhiều vụ việc chết do cưa bom, mìn đã diễn ra ở nhiều địa phương. Dù đã được cảnh báo nhưng người dân vẫn chủ quan.

Gần đây nhất là sáng 17/1, người dân ở ấp Ông Quyền (xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) thấy 3 người đi trên một phương tiện thủy đến khu vực sông Cửa Lớn (cách cầu Năm Căn khoảng 7km) để đục hàu, mò tìm phế liệu.

Không lâu sau, có tiếng nổ lớn phát ra, cả 3 người mất tích gồm: Nguyễn Ngọc Tư (sinh năm 1982), Tạ Văn Nhí (sinh năm 1991) và Nguyễn Chí Hiếu (sinh năm 2008), cùng tạm trú tại khóm Sapo, thị trấn Năm Căn.

Khi nổ lớn phát ra, nhà dân cách vụ nổ chừng 700-800m ghi nhận nhiều vật dụng treo trong nhà bị rơi xuống đất; nhiều tủ kính bị nứt, vỡ.

Kiểm tra tại bìa rừng gần nơi xảy ra tiếng nổ lớn, lực lượng chức năng tìm thấy một phần chiếc vỏ lãi là phương tiện di chuyển của nhóm người mất tích. Gần đó là một chiếc bình hơi, loại thường dùng cho thợ lặn.

Nguyên nhân vụ nổ được xác định, do ba người này buộc quả bom vào chiếc vỏ lãi rồi di chuyển sang bìa rừng bên kia bờ sông Cửa Lớn, dùng cưa điện để cưa bom rồi dẫn đến vụ việc đau lòng.

MINH MINH
Theo VTC News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây