Người dân Hà Tĩnh hướng về đồng bào bị thiên tai

Thứ tư - 11/09/2024 14:37
Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động, ủng hộ đồng bào khắc phục thiên tai do cơn bão số 3 gây ra, tỉnh Hà Tĩnh cùng các đơn vị, cá nhân trên địa bàn đã chung tay kêu gọi, góp sức, giúp đỡ người dân các tỉnh, thành phố phía bắc vượt qua giai đoạn khó khăn do thiên tai gây ra. 
d2024091111 1
Các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh quyên góp, ủng hộ người dân vùng thiên tai.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, Trần Nhật Tân cho biết, nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra, tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách dự phòng 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phía bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra.

Cùng với đó, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh vận động, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.
 
d2024091111 2
Người dân vùng biển Lộc Hà phân loại, đóng gói hàng cứu trợ.

Ngoài ra, các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân đã đứng ra kêu gọi, vận chuyển hàng cứu trợ, bao gồm: lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm... kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai sớm vượt qua khó khăn. Chị Trần Thị Lan Hương ở phường Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) cho biết: "Trong những ngày qua khi chứng kiến đồng bào miền bắc phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai mưa lũ gây ra, bản thân tôi rất đồng cảm với những khó khăn, mất mát mà bà con đang phải trải qua. Trước đây cứ mỗi lần thiên tai, mưa lũ đổ bộ vào Hà Tĩnh, chúng tôi luôn nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ của đồng bào cả nước. Vì vậy, tôi đã kêu gọi, kết nối với các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân quyên góp, vận chuyển hàng cứu trợ ra chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh, thành phía bắc".
 
d2024091111 3
Nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm được tập kết sẵn sàng vận chuyển đến vùng thiên tai.

Từ sự kêu gọi của nhóm thiện nguyện là các chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở Hà Tĩnh, nhiều cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài tỉnh đã chung tay ủng hộ tiền, mì tôm, nước uống và nhiều vật dụng thiết yếu. Hiện hàng hóa đang được tập kết tại thành phố Hà Tĩnh để chuẩn bị cho hành trình cứu trợ người dân vùng lũ phía bắc.

Được biết, từ tối 10/9, một số đoàn thiện nguyện của Hà Tĩnh vận chuyển phương tiện cứu hộ và hàng cứu trợ đã có mặt tại các tỉnh phía bắc. Ngay sau khi có mặt tại đây, các đội cứu trợ này đã liên hệ với chính quyền địa phương để được sắp xếp, bố trí đến các điểm tập kết để thực hiện công tác cứu hộ, hỗ trợ mưa lũ bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiến hành quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão số 3 tại buổi lễ.

Theo chia sẻ của một số thành viên đoàn cứu hộ, hiện nay việc tiếp cận hiện trường các vùng thiên tai khá khó khăn do điều kiện địa hình, thời tiết. Vì vậy, vấn đề quan trọng nhất là cần có sự khâu nối, sắp xếp của chính quyền địa phương sở tại để công tác cứu hộ đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài các đoàn thiện nguyện đã và đang thực hiện công tác vận động, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, một số cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh cũng đã thành lập đội xung kích "bắc tiến" hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Ông Phạm Việt Thắng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền bắc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thành lập 3 tổ xung kích hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trên địa bàn các tỉnh phía bắc với số lượng 37 cán bộ, công nhân viên thuộc các điện lực, đơn vị trực thuộc. Hiện các tổ xung kích đã có mặt tại Hải Dương và Hải Phòng để triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch.

NGÔ TUẤN
Theo Nhân dân

Link gốc: Người dân Hà Tĩnh hướng về đồng bào bị thiên tai (nhandan.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây