Mái ấm ngày Xuân

Chủ nhật - 29/04/2018 19:18
Dẫu những ngày cuối năm 2014 rét căm căm nhưng ngôi nhà của gia đình ông Trương Đương, bà Phạm Thị Thuỵn, ở thôn Xuân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, vẫn rất ấm áp. Không ấm sao được khi gia đình ông bà được Công ty Đầu tư phát triển đô thị-Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô trao tặng nhà tình nghĩa với diện tích hơn 40m2, thay thế căn nhà cũ nát.


Khi được trao chìa khóa căn nhà, bà Phạm Thị Thuỵn vẫn chưa hết ngỡ ngàng trước món quà quá lớn mà cán bộ, công nhân viên công ty tặng gia đình. Nhớ lại những ngày rét trong căn nhà mưa dột, gió lùa bốn phía không có gì che chắn, ông bà chỉ mong có được mái nhà lành lặn chứ đâu dám mơ đến ngôi nhà đẹp thế này. Vì thế, khi được trao nhà, cả hai ông bà đều khóc vì xúc động. Thượng tá Phan Thanh Năm, Phó giám đốc Công ty Đầu tư phát triển đô thị, cho biết: Khi đơn vị vào làm Lễ khởi công dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) thì thấy hoàn cảnh gia đình ông Đương hết sức khó khăn. Ông Đương đã 77 tuổi, bà Thuỵn 75 tuổi, là thân nhân gia đình liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. Vì thế, công ty đã bàn với chính quyền địa phương xây tặng gia đình căn nhà tình nghĩa bằng tiền quyên góp của cán bộ, công nhân viên, người lao động công ty nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, góp phần giải quyết khó khăn cho ông bà khi Tết đến, Xuân về.


Ông Đương và bà Thuỵn (ở giữa, hàng trước) trong ngày chuyển về nhà mới.

 

Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm Trần Quốc Việt cho biết: Kỳ Lâm là 1 trong 5 xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Anh. Đất đai nơi đây cằn cỗi, chỗ nào cũng sỏi, đá khô cứng. Nhiều gia đình trong xã, trong đó có gia đình ông Đương và bà Thuỵn rất khó khăn về nhà ở mà không có tiền sửa chữa, xây dựng. Việc tặng nhà tình nghĩa đã giúp ông bà giảm bớt nỗi lo vì không còn phải chung sống trong cảnh nhà quá xập xệ khi trời mưa gió... Điều này cũng thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", là nghĩa cử cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Theo Hoàng Gia Minh QĐND

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây