Nghệ An: Thông cầu Chôm Lôm bị lũ chia cắt

Chủ nhật - 23/09/2018 07:15
Chiều ngày 21/9, ông Vi Văn Sơn – Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết, sau một thời gian nỗ lực khắc phục sửa chữa, cầu Chôm Lôm đã được nối lại tạm thời để người dân và học sinh có thể lưu thông.
Theo đó, chiều ngày 20/9, chính quyền địa phương đã tiến hành nối lại tạm thời cầu Chôm Lôm để người dân và học sinh có thể qua lại. Hiện giao thông có thể tạm thời thông suốt, nhưng chính quyền vẫn cử lực lượng túc trực nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và cấm các loại xe trọng tải qua cầu. Buổi tối thì lực lượng này sẽ khóa cầu và sẽ mở lại vào sáng sớm ngày hôm sau để lưu thông.

 

Sau gần 3 tuần bị hư hỏng thì cầu Chôm Lôm đã được khắc phục tạm thời
Sau gần 3 tuần bị hư hỏng thì cầu Chôm Lôm đã được khắc phục tạm thời

Với việc cầu Chôm Lôm đã được nối lại, hơn 2500 dân ba bản Chôm Lôm, Đồng Tiến, Yên Hòa (xã Lạng Khê, Con Cuông) đã có thể qua sông, 167 học sinh không còn phải đi vòng 20 km lên xã Tam Quang (Tương Dương) và ở lại tá túc tại nhà dân để được đi học.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, trước đó, sau cơn bão số 4, nước từ thượng nguồn đổ về khiến các nhà máy thủy điện đồng loạt xả lũ với lưu lượng lớn. Đến sáng ngày 1/9, cầu Chôm Lôm bắc qua sông Lam, tại địa phận bản Chôm Lôm, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông đã bị đứt gãy một mố cầu phía Nam với chiều dài 6m, gần đường quốc lộ 7A.

Hiện, công tác khắc phục cầu Chôm Lôm để trở lại nguyên trạng ban đầu vẫn đang được tiến hành để người dân địa phương và học sinh đi lại được thuận tiện và an toàn.

Nguồn tin: TN&MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây