Nghệ An: Khởi tố người phụ nữ không chịu cách ly, chống người thi hành công vụ

Chủ nhật - 29/08/2021 14:44
Không chịu đi cách ly tập trung, còn chống đối, xúc phạm lực lượng chức năng, người phụ nữ ở thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã bị khởi tố.
20210829014
Cơ quan chức năng tổ chức vận động bà Hoàng Thị Hường nhưng không thành.

Ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hoàng Thị Hường (SN 1973), trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 23/8, thực hiện Quyết định số 335/QĐ-BCĐ ngày 23/8/2021, tổ điều tra, truy vết phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đã đến nhà để tiến hành làm việc, vận động vợ chồng bà Hoàng Thị Hồng đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Diễn Kỷ.

Qua điều tra truy vết, vợ chồng bà Hoàng Thị Hồng được xác định là F1 vì đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm mắc COVID-19 công bố trước đó.

Sau khi được lực lượng chức năng kiên trì vận động, thuyết phục và giải thích ông N.V.C (Chồng bà Hồng) đã chấp hành quyết định và di chuyển đến Trường Mầm non xã Diễn Kỷ để thực hiện việc cách ly y tế tập trung.

Còn bà Hoàng Thị Hồng không những không chấp hành mà còn khóa cửa và có các hành động khiếm nhã, vô văn hóa như lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.
 
20210829014
Không những không chấp hành mà bà Hoàng Thị Hồng có các hành động khiếm nhã, vô văn hóa như lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Đức Vũ

Cơ quan chức năng buộc phải phối hợp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Diễn Kỷ tiến hành cưỡng chế đưa bà Hoàng Thị Hồng đi cách ly tập trung theo quy định.

Hiện bà Hồng đang chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an và chính quyền địa phương.

 
Khánh Tâm
Theo suckhoedoisong.vn
 
Link gốc: https://suckhoedoisong.vn//nghe-an-khoi-to-nguoi-phu-nu-khong-chiu-cach-ly-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-169210829130112858.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây