Thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Kỳ vọng sự đổi thay về một đô thị trẻ sánh tầm Quốc gia trong tương lai

Thứ sáu - 21/09/2018 09:09
Trong thời gian 3 năm được thành lập, thị xã Kỳ Anh đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ mang tầm vóc của một đô thị trẻ, năng động, hiện đại xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Với đà phát triển và sự quan tâm đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh với nhiều dự án trọng điểm, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Kỳ Anh kỳ vọng sự thay đổi toàn diện theo tiêu chuẩn hiện đại sánh tầm Quốc gia.

Thị xã Kỳ Anh được thành lập theo nghị quyết 903 ngày 10/4/2015 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, gồm 12 đơn vị hành chính có 6 phường (Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Phương, Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh, Sông trí) và 6 xã (Kỳ Hà, Kỳ Hoa, Kỳ Hưng, Kỳ Lợi, Kỳ Nam, Kỳ Ninh), diện tích tự nhiên 28.025,03 ha với hơn 85.508 nhân khẩu. Đây là mốc thời gian đánh dấu sự thay đổi toàn diện trong phương thức tổ chức, quản lý đời sống kinh tế - xã hội từng bước phát triển mạnh mẽ của một đô thị trẻ, thu hút nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Dự án KĐT Kỳ Anh Central Park nhiều tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc gia diện tích 116ha.
Dự án KĐT Kỳ Anh Central Park nhiều tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc gia diện tích 116ha.

Đáng chú ý trên địa bàn Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh là một trong những khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững nhất. Tạo đà cho sự phát triển đó khu công nghiệp Vũng Áng với nhiều dự án lớn đã mang về nguồn thu “khủng” cho TX Kỳ Anh nói riêng và toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho hơn 16.924 lao động Việt Nam và nước ngoài.

Điểm nhấn làm thay đổi bộ mặt TX Kỳ Anh là các dự án chỉnh trang đô thị, nâng cấp hệ thống hành lang vỉa hè, điện chiếu sáng dọc hai bên đường QL 1A với tổng chiều dài 7,8km, số tiền đầu tư gần 27 tỷ đồng. Đến nay các hạng mục đã hoàn thành gần 90%, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình quan trọng này sẽ góp phần chỉnh trang cảnh quan, nâng tầm TX Kỳ Anh trở thành đô thị văn minh, hiện đại và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, TX Kỳ Anh đang tiếp cận với nhiều dự án đầu tư quy mô mang tầm Quốc gia như khu đô thị Kỳ Anh Central Park tọa lạc tại khu phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí tiếp giáp mặt đường quốc lộ 1A. Đây được xem là dự án quan trọng trong quá trình đón nhận làn sóng đầu tư đồng thời góp phần hình thành tiêu chuẩn đời sống mới cho người dân thị xã.

Thị xã Kỳ Anh trong tầm nhìn tương lai sẽ trở thành đô thị xanh, hiện đại.
Thị xã Kỳ Anh trong tầm nhìn tương lai sẽ trở thành đô thị xanh, hiện đại.

Được biết, KĐT Kỳ Anh Central Park được quy hoạch trên tổng diện tích 116ha, với mức đầu tư hơn 720 tỷ đồng có thiết kế một khu đô thị hiện đại kiểu mẫu gồm nhà ở, khu chợ Kỳ Anh, công viên sinh thái, khu vui chơi giải trí và trường mầm non có mật độ xây dựng chỉ 45,3%. Trong đó khú chợ trung tâm đang tạo nên bức tranh sinh hoạt sầm uất tại thị xã Kỳ Anh khoảng 600 hộ kinh doanh quy tụ về đây, trở thành cửa ngõ giao thương sôi nổi trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Nguyễn Viết Anh, Tổng giám đốc công ty CPDV & Địa ốc đất xanh Nghệ An, đơn vị phân phối bất động sản uy tín trên thị trường Bắc Trung Bộ cho biết: KĐT Central Park dù được đầu tư xây dựng tại thị xã Kỳ Anh nhưng có tầm vóc sánh ngang với nhiều dự án lớn tại các thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu,…

Có thể nói, TX Kỳ Anh là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh, đang được toàn tỉnh chú trọng đầu tư để tiến lên đô thị loại III vào năm 2020. Nhờ thừa hưởng nhiều nguồn lợi sở hữu khu công nghiệp Vũng Áng, thị xã có tốc độ phát triển kinh tế thần tốc, nay khoác lên mình diện mạo mới với dự án đô thị trăm tỷ, là chìa khóa mở ra kho vàng lợi nhuận mà các nhà đầu tư tuyệt dối không thể bỏ qua.

Với những ứu thế đó, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Kỳ Anh ngày một tiếp cận với môi trường sống văn minh, đạt tiêu chuẩn và kỳ vọng trong tương lai không xa TX Kỳ Anh sẽ trở thành tâm điểm sống sánh tầm Quốc gia.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Nghị

Nguồn tin: Báo Đời sống & Tiêu dùng

 Từ khóa: thị xã Kỳ Anh, kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây