Theo ông Nguyễn Vũ Quý - Quyền Giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, mặc dù năm 2020 có nhiều khó khăn do dịch bệnh, mưa lũ nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, sự phối hợp của các địa phương, đơn vị đã nỗ lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.
Trong năm 2021, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng 66 km (phần dự án ban đầu) đoạn La Sơn - Hòa Liên thuộc dự án La Sơn - Túy Loan trong quý I và hoàn tất các thủ tục để sớm triển khai công 11 km còn lại đoạn Hòa Liên - La Sơn.
Hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế dự toán lựa chọn nhà đầu tư dự án Nha Trang - Cam Lâm là dự án đầu tiên hoàn thành được chọn nhà đầu tư trong số các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đầu tư theo hình thức PPP.
Dự kiến khởi công xây dựng dự án cao tốc Nha trang - Cam Lâm với tổng vốn đầu tư 5.536 tỷ đồng trong quý II/2021. Ảnh minh họa
Bàn giao đưa vào sử dụng dự án tuyến tránh thị trấn Eadrang, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk và dự án Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan trong quý I/2021 phấn đấu cơ bản hoàn thành thảm bê tông nhựa dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào cuối năm 2011.
Đối với dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm thực hiện theo hình thức PPP, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đánh giá cao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong công tác chuẩn bị đầu tư. “Đây là dự án hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư sớm nhất trong số các dự án cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức PPP”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay. |
Trong năm 2021, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phấn đấu cơ bản hoàn thành thảm bê tông nhựa dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và khởi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm vào quý II/2021”, ông Bình nói và cho biết, năm nay, đơn vị cũng bàn giao đưa vào sử dụng dự án tuyến tránh thị trấn Eadrang, dự án QL12B Tam Điệp - Nho Quan.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49km, điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh; điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh. Dự án được thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/giờ, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, thiết kế với vận tốc 80km/giờ.
Dự án có tổng vốn đầu tư 5.536 tỉ đồng, gồm vốn nhà đầu tư khoảng 2.556 tỉ đồng, vốn nhà nước tham gia khoảng 2.979 tỉ đồng.
Phần vốn góp của nhà nước được sử dụng để hỗ trợ xây dựng công trình nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho dự án - VGF khoảng 1.800 tỉ đồng, phần vốn hỗ trợ của nhà nước khoảng 1.178 tỉ đồng thuộc trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Sơn Hải trúng thầu tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49 km, có điểm đầu tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Thời gian xây dựng dự kiến 2 năm, thu phí 16 năm 3 tháng.
Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu công trình hạ tầng thực hiện các gói thầu thuộc Dự án nâng cấp Quốc lộ 1A, dự án Nâng cấp đường Hồ Chí Minh.
Tập đoàn Sơn Hải đã từng tham gia rất nhiều dự án có quy mô lớn như Dự án trọng điểm Quốc gia hồ chứa nước Tả Trạch, tỉnh Thừa Thiên Huế (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng); Dự án hồ chứa nước Tân Mỹ, tỉnh Ninh Thuận (tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng); Dự án hồ chứa nước Ngàn Trươi, tỉnh Hà Tĩnh (tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng); Dự án đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế (tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng). |
Thái Minh
Nguồn Tài chính doanh nghiệp
Link gốc: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/sap-khoi-cong-cao-toc-bac--nam-doan-nha-trang--cam-lam-d18231.html