“Nóng tay thì bắt lỗ tai”!

Thứ hai - 19/06/2023 09:30
Chuyện gì mà nghe tâm trạng dữ vậy Tư Hà Tĩnh? - Một số nắp cống trên vỉa hè tuyến Quốc lộ 8A (đoạn tuyến từ Km13+390– Km18+400, thuộc địa bàn huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị vỡ, sụt lún.
D2023061907 1
Những nắp cống bị vỡ, sụt lún được đóng cọc, chăng dây cảnh báo nguy hiểm.

- Hư hỏng thì sửa chữa, thay thế chứ sao?

- Thay vì thế, để tránh rủi ro có thể gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân, đặc biệt là vào ban đêm, một số điểm sụt lún được đơn vị quản lý cắm cọc và giăng dây cảnh báo.

- Một giải pháp tạm thời theo kiểu "nóng tay thì bắt lỗ tai" rứa.

- Thế đấy, các khu vực bị vỡ nắp cống có chiều dài khoảng 1m, rộng 40cm; có điểm bị vỡ thành hàng dài lên tới hơn 3m. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao; không những thế, còn gây mất mỹ quan đô thị, biến cống thoát nước trở thành điểm chứa rác thải và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

- Nghe vậy chắc không ít điểm bị vỡ, sụt lún?

- Theo thông tin từ Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II – Cục Đường bộ Việt Nam), hiện trên địa bàn Đức Thọ có khoảng 21 điểm thường xuyên bị hư hỏng nắp cống.

- Nguyên nhân?

- Được thiết kế rãnh thoát nước dọc dạng kín, không chịu lực (không chịu tải trọng của xe ô-tô). Tuy nhiên, khu vực này thường xuyên có xe chở nguyên vật liệu cho các hộ dân xây dựng nhà cửa hoặc các xe ô-tô dừng, đỗ trên vỉa hè, rãnh dọc nên đã xảy ra tình trạng vỡ, sụt lún nắp cống như vậy.

- Các đơn vị viên quan có động thái gì trước sự việc này?

- Trước sự việc trên, Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 đã đề nghị UBND huyện Đức Thọ chỉ đạo cáo cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lí, phát hiện những chủ phương tiện và các hộ kinh doanh vi phạm. Bên cạnh đó, nghiên cứu thêm phương án tiếp nhận thông tin, hình ảnh từ camera an ninh để phát hiện người gây hư hỏng, yêu cầu khắc phục kịp thời.

Bề Tui thiển nghĩ, sự việc nói trên rất bất cập, gây lo lắng và bức xúc cho người dân, cần được các cấp có thẩm quyền, các đơn vị quản lý quan tâm xử lý, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
BỀ TUI
Theo CADN.COM.VN

Link gốc: “Nóng tay thì bắt lỗ tai”! (cadn.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây