Hơn 120.000 sản phẩm may mặc của Cty TAAD Hà Tĩnh bị nước lũ tàn phá hư hỏng nặng

Chủ nhật - 25/10/2020 09:16
Mưa lũ ở miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều doanh nghiệp. Trong đó, toàn bộ cơ ngơi, trang thiết bị cùng với hơn 120.000 sản phẩm may mặc của Công ty CP Sản xuất đầu tư & Thương mại TAAD Hà Tĩnh (Cty TAAD Hà Tĩnh) ngập chìm trong nước dài ngày đã bị hư hỏng nặng.
T2020102501 1
Công ty CP Sản xuất đầu tư & Thương mại TAAD Hà Tĩnh bị thiệt hại năng nề do mưa lũ.

Ông Hồ Văn Cát – Phó Giám đốc Cty CP TAAD Hà Tĩnh cho hay: "Đợt mưa lũ dài ngày vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp. Trước đó, toàn bộ hàng hóa và trang thiết bị của công ty mặc dù được kê kích cao ráo nhưng do lượng mưa qúa lớn cộng thêm lưu lượng nước xã lũ Hồ Kẻ Gỗ đã gây ngập úng nặng trên diện rộng. Theo đó, toàn bộ khuôn viên nhà xưởng, thiết bị, nguyên liệu sản xuất và hàng hóa may mặc sẵn của công ty đã bị nước lũ nhấn chìm lâu ngày hư hỏng nặng.

Trong đó, có hơn 120.000 sản phẩm áo, quần may mặc sẵn trị giá khoảng hơn hàng chục tỷ đồng đang chuẩn bị chuyển giao cho khách hàng đã bị nước lũ cuốn trôi. Số lượng hàng còn lại trong kho, do ngập nước lâu ngày cũng bị hư hại không thể khắc phục.

Hơn 120.000 sản phẩm may mặc của Cty TAAD Hà Tĩnh bị nước lũ tàn phá hư hỏng nặng 2
 
T2020102501 2
 
T2020102501 3
Công nhân công ty thu gom hàng hóa hư hỏng, rác thải, xử lý vệ sinh môi trường để sớm ổn định sản xuất.

Theo ông Hồ Văn Cát: “Ngay sau khi nước lũ có dấu hiệu rút, Cty CP TAAD Hà Tĩnh huy động lực lượng nổ lực cứu vớt hàng hóa trong kho. Theo đó, Công ty sẽ phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng nhập khẩu lại vật tư, sản xuất bù đắp đủ lượng hàng để chuyển giao cho đối tác theo đúng hợp đồng".

Sáng nay (24/10), khi nước bắt đầu rút, Cty TAAD Hà Tĩnh đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng CBCNV tập trung thu gom, phân loại hàng hóa bị hư hỏng và chủ động xử lý vệ sinh môi trường để sớm ổn định sản xuất.

 Q.S - K.H
 
Theo Công luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây