Hỗ trợ các địa phương tiêu thụ trái cây, nông sản an toàn

Thứ ba - 16/06/2020 07:03
Hiện đang là đợt cao điểm thu hoạch nhiều loại trái cây, nông sản của nhiều địa phương trong cả nước như vải thiều, xoài, mận, ổi, đu đủ... Nhằm hỗ trợ các địa phương tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, TP Hà Nội triển khai các chương trình Tuần hàng trái cây, nông sản, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ hàng chục tỉnh, thành phố và các hệ thống phân phối lớn.
T2020061604
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long thu hút đông đảo người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm.

Đến Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long từ ngày 30-5 đến 3-6 và tại siêu thị MM Mega Market Hà Ðông từ ngày 11 đến 15-6, người tiêu dùng Thủ đô bị lôi cuốn bởi hơn 100 gian hàng trái cây, nông sản phong phú, hấp dẫn. Có mặt tại đây là các sản phẩm đã nức tiếng của hàng chục tỉnh, thành phố trong cả nước như vải thiều của các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận của tỉnh Sơn La; nho, táo của tỉnh Ninh Thuận; bưởi, ổi của tỉnh Phú Thọ... Cùng với trái cây, còn có các sản phẩm nông sản, rau củ quả, thực phẩm chế biến, thủy hải sản... đặc trưng của từng địa phương. Ðây đều là các sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ... Tay xách nặng trĩu hai túi vải thiều, bà Trần Thu Thủy ở đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trái cây, nông sản từ các vùng mang về Hà Nội bán rất nhiều, nhưng không phải nơi nào cũng bán hàng rõ nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm an toàn, chất lượng. Vì vậy, đến các chương trình bán hàng do thành phố và các siêu thị lớn tổ chức như thế này, tôi rất yên tâm mua sắm".

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, trong năm 2020, Sở Công thương Hà Nội cùng ba siêu thị lớn là Big C Thăng Long, MM Mega Martket Hà Ðông và Co.opmart Hà Ðông tổ chức ba Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội. Ðồng thời, hỗ trợ, phối hợp các tỉnh, thành phố tổ chức hơn 10 tuần hàng, kết hợp giới thiệu đặc sản vùng miền và quảng bá văn hóa, địa danh du lịch.

Không chỉ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Hà Nội còn hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các tỉnh, thành phố kết nối các hệ thống tiêu thụ, phân phối lớn trên địa bàn. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh, điểm mới của các chương trình Tuần hàng trái cây, nông sản năm nay chính là chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào hệ thống phân phối hiện đại. Bộ phận thu mua trực tiếp của BigC & GO sẽ làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân để giúp các cơ sở này hoàn thiện từ quy chuẩn trồng trọt cho tới đóng gói, tem nhãn, bao bì..., đáp ứng yêu cầu của kênh phân phối hiện đại, trở thành đối tác cung ứng hàng hóa vào các chuỗi siêu thị lớn, ổn định đầu ra cho sản phẩm. Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam B.Giu-xe-lin cũng bày tỏ mong muốn, thông qua các chương trình này sẽ tìm kiếm thêm được thêm nhiều nhà cung cấp mới, không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng trong nước, mà còn hướng tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La Vũ Ðức Thuận chia sẻ, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các doanh nghiệp, hộ nông dân trên địa bàn tỉnh rất lo lắng cho khâu tiêu thụ sản phẩm, nhất là với các loại trái cây đến vụ thu hoạch. Vì vậy, hoạt động xúc tiến, hỗ trợ kết nối cung - cầu của Hà Nội đã giúp tỉnh Sơn La tiếp cận các nhà đầu tư, thu mua và tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, khoảng
50 nghìn tấn mận, 45 nghìn tấn xoài của tỉnh đã cơ bản có địa chỉ tiêu thụ. Tới đây, sẽ có 85 nghìn tấn nhãn được tiếp tục đưa vào các kênh tiêu thụ tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Ðến với tuần hàng, Công ty TNHH MTV Rau củ quả an toàn Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) đã mang sản phẩm vải Thanh Hà sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ðại diện doanh nghiệp cho biết, nhờ việc tham gia các tuần hàng quảng bá, sản phẩm vải thiều của công ty đã được đưa vào hệ thống phân phối của siêu thị Big C, với sản lượng tiêu thụ ổn định, khoảng một tấn/ngày.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đánh giá, trong bối cảnh kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn sau dịch Covid-19, việc hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, nhất là với sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu… là giải pháp hiệu quả góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP Hà Nội.
Nguyên Trang
Theo Nhân dân


Link gốc: https://nhandan.com.vn/hanoi/item/44866702-ho-tro-cac-dia-phuong-tieu-thu-trai-cay-nong-san-an-toan.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây