Hà Tĩnh: Nhà máy may vẫn ngang nhiên hoạt động khi chưa có giấy phép

Thứ năm - 21/12/2023 15:42
Mặc dù chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép chuyển đổi, thế nhưng, nhiều năm qua, Công ty TNHH CREVENCE Đức Thọ vẫn ngang nhiên hoạt động may mặc tại số 04 ngõ 80 đường Trần Dực, Thị Trấn Đức Thọ, Huyện Đức Thọ, Tỉnh Hà Tĩnh.
Theo phản ánh của người dân tại thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh tới tạp chí Môi trường Xây dựng, công ty TNHH Crevence Đức Thọ đã hoạt động may mặc hơn hai năm nay khi chưa có bất cứ thủ tục giấy tờ gì, thế nhưng không gặp bất cứ cản trở nào từ chính quyền địa phương

Anh Hoàng Q - trú tại Đức Thọ bức xúc nói: “ Trước đây công ty TNHH Crevence đăng ký hoạt động ngành nghề kinh doanh là xưởng sản xuất gỗ, thế nhưng hơn hai năm nay đã tự ý chuyển đổi qua may mặc với hơn 200 công nhân khi chưa có bất cứ thủ tục giấy tờ nào,vừa rồi bị đoàn của UBND tỉnh ra kiểm tra, xử phạt gần 100 triệu đồng về phòng cháy chữa cháy, mặc dù chính quyền địa phương biết nhưng vẫn "ngó lơ" cho sai phạm liên tiếp xảy ra từ năm này qua năm khác. Sự việc không được chính quyền vào cuộc xử lý, đình chỉ theo quy định của pháp luật.”

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Bá Quý- Giám đốc công ty Crevence Đức Thọ  đặt lịch làm việc thì qua điện thoại ông Quý nói: Em (Pv) làm bên nào? Em làm việc với UBND huyện là làm việc với ai? Em muốn tìm hiểu gì thì liên hệ với các sở ban ngành mà làm việc, bên anh hiện chưa có giấy tờ gì nhưng đang làm hồ sơ gửi các Sở rồi, bên anh có thư của chủ tịch UBND tỉnh gửi động viên?!… các Sở ban ngành tạo điều kiện, em muốn gì cứ làm việc với các sở chứ anh không có gì để làm việc với em, anh chỉ làm việc với các Sở ban ngành mà thôi.
 
D2023122112
Nhà máy may không phép ngang nhiên hoạt động hơn 2 năm nhưng không gặp bất cứ trở ngại nào từ chính quyền điạ phương.

Ông Nguyễn Anh Đức- Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết: “Sự việc người dân phản ánh là đúng. Trước đây công ty đăng ký ngành nghề hoạt động về chế biến lâm sản, thế nhưng do kinh doanh không hiệu quả nên hơn hai năm nay đã chuyển đổi qua may mặc xuất khẩu, công ty đang làm thủ tục hồ sơ chuyển đổi, các Sở, ban ngành cũng đã về kiểm tra nhiều lần rồi, thế nhưng không biết lý do vì sao đến nay vẫn chưa được cấp phép. Hiện công ty có hơn 200 công nhân là con em địa phương, chúng tôi cũng đã nhắc nhở, đốc thúc nhiều lần để công ty sớm hoàn thiện thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.”

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Xuân Thạch- Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đức Thọ, Hà tĩnh nói: Cái này là chủ trương chấp thuận của UBND tỉnh Hà Tĩnh, mấy tháng trước bên công ty cũng đã bị xử phạt về phòng chaý chữa cháy, còn thủ tục chuyển đổi thì đến bây giờ chưa hoàn thiện, chưa được cấp phép, UBND huyện và phòng Kinh tế Hạ tầng cũng đã nhiều lần nhắc nhở công ty, do công nhân là con em địa phương nên chúng tôi cũng tạo điều kiện, nhưng về lâu dài thì chúng tôi phải có biện pháp, UBND huyện cũng đã nhiều lần gửi văn bản cho UBND tỉnh Hà Tĩnh để có biện pháp xử lý rồi.”

Việc UBND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh để cho Công ty TNHH CREVENCE hoạt động khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý là trái với quy định của pháp luật. Việc này có thể gay ra hậu qủa như ô nhiễm môi trường, cháy nổ và các vấn đề khác liên quan? Đề nghị UBND huyện Đức Thọ, UBND tỉnh Hà Tĩnh sớm vào cuộc xử lý đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật trước các vấn đề về môi trường, xây dựng trên địa bàn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
Theo moitruongxaydungvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây