Giữa đại dịch COVID-19, Vinpearl Safari đón bé tê giác mới chào đời với cái tên “Chiến thắng”

Chủ nhật - 05/04/2020 06:48
Mới đây, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc vừa vui mừng chào đón cá thể tê giác trắng Châu Phi thứ 3. Sự chào đời của “cô bé” tê giác mang tên Winnie còn là niềm tin “Chiến thắng” với đại dịch COVID-19.
Mới đây, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc vừa vui mừng chào đón cá thể tê giác trắng Châu Phi thứ 3 được sinh ra trong thời gian chưa đầy 1 năm.

Không chỉ ghi dấu mốc sự thành công hiếm có trong việc tạo môi trường phát triển giống loài tại Vinpearl Safari, sự chào đời của “cô bé” tê giác mang tên Winnie còn là niềm tin “Chiến thắng” với đại dịch COVID-19.
 
T202040501
“Cô bé” tê giác sơ sinh có cân nặng hơn 60kg và đã bú mẹ chỉ sau 45 phút chào đời tại Vinpearl Safari

Tê giác con vừa sinh tại Vinpearl Safari Phú Quốc là một “bé gái” nặng hơn 60kg, thuộc loài tê giác trắng Châu Phi. Đây là một trong 5 loài tê giác hiếm hoi còn tồn tại trên thế giới có tên khoa học là Ceratotherium simum simum.

Ca sinh nở lần này có “tốc độ hi hữu” khi tê giác mẹ sinh con chỉ sau 15 phút trở dạ. Chưa đầy 45 phút sau, tê giác con đã có thể tự bú mẹ, thể hiện sức khỏe sơ sinh và bản năng sinh tồn mạnh mẽ.

Chào đời nhanh chóng, suôn sẻ trong thời khắc đặc biệt khi cả nước bước vào cuộc chiến quyết định gay go với dịch Covid-19, cô bé được đặt tên là Winnie, với hàm ý “Chiến thắng”.

Các chuyên gia đang chăm sóc cho mẹ con "cô bé" Winnie

Winnie sẽ là món quà niềm vui và là sự sống vô cùng ý nghĩa, đại diện cho sự lạc quan, tin tưởng vào chiến thắng của Việt Nam và cả nhân loại. "Cô bé" sẽ là thành thành viên thứ 27 của đàn và là tê giác thứ 4 được sinh ra ở Việt Nam trong hơn 1 thập kỷ qua.
Nguyễn Hoàng
Theo suckhoedoisong.vn

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/giua-dai-dich-covid-19-vinpearl-safari-don-be-te-giac-moi-chao-doi-voi-cai-ten-chien-thang-n171567.html
 Từ khóa: Vinpearl Safari, tê giác

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây