Giá chung cư cho thuê bất ngờ tăng mạnh

Thứ ba - 21/02/2023 07:36
Báo cáo thị trường mới đây của chuyên trang batdongsan.com.vn cho thấy bất động sản (BĐS) cho thuê đang tăng giá, trong đó loại hình chung cư là tăng mạnh nhất.
Báo cáo thị trường mới đây của chuyên trang batdongsan.com.vn cho thấy bất động sản (BĐS) cho thuê đang tăng giá, trong đó loại hình chung cư là tăng mạnh nhất.

Cùng với đó là sự quan tâm của khách hàng cũng tăng theo. Cụ thể, tại TP.HCM, lượt quan tâm ở tất cả loại hình BĐS cho thuê đều tăng, trong đó vượt trội là ở loại hình chung cư tăng 157%, nhà trọ tăng 107%. Tương tự ở Hà Nội, nhu cầu thuê chung cư và nhà trọ cũng nổi bật trên thị trường với lượt tìm thuê lần lượt tăng 112% và 38%.
 
D20230022102
Giá chung cư cho thuê tại TP.HCM trong tháng 1 tăng khoảng 4%. Ảnh: Q.HUY

Trong tháng đầu năm 2023, giá thuê trung bình của chung cư tại TP.HCM và Hà Nội tăng lần lượt là 4% và 8% so với năm 2022. Giá cho thuê nhà trọ tăng mạnh hơn, mặt bằng giá ở TP.HCM tăng 18% còn ở Hà Nội tăng đến hơn 33%.

Nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá này được nhận định là do giá nhà tăng cao, người dân chưa có đủ tiền mua nhà nên nhu cầu đi thuê ngày càng nhiều; bên cạnh đó là sự gia tăng của dịch vụ đi thuê nhà để cho thuê lại phục vụ du lịch.

Số lượng dân nhập cư gia tăng, người quay lại TP lớn tìm việc làm có nhu cầu thuê trọ đông đã giúp hâm nóng thị trường BĐS cho thuê. Các chuyên gia dự báo trong thời gian tới nhu cầu thuê BĐS sẽ còn tăng hơn nữa trong khi nguồn cung chưa có nhiều biến động. Điều này sẽ tiếp sức cho giá mua tăng chung cho nhiều loại sản phẩm cho thuê.
Theo Plo.vn

Link gốc: https://plo.vn/gia-chung-cu-cho-thue-bat-ngo-tang-manh-post720729.html
 Từ khóa: chung cư cho thuê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây